วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

หัวหินกับ 10 ร้านสุดยอดอร่อยชวนชิม ห้ามพลาด


ใครๆ ก็บอกว่า ไปเที่ยวหัวหินไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกิน เพราะเมืองนี้เต็มไปด้วยของอร่อย ทั้งร้านอาหารเช้า ร้านอาหารในตำนาน ร้านอาหารบรรยากาศดี รวมไปถึงสารพัดซีฟู้ดรสเด็ด ให้คุณได้ตระเวนชิมจนพุงกาง แต่จะมีร้านไหนโดนใจนักท่องเที่ยวและนักชิมอย่าง สนุก! ท่องเที่ยวบ้าง ตามมาดูกันเลยครับ
@ ร้านเจ็กเปี๊ยก
เป็นร้านอาหารเช้าเจ้าเก่าแก่ เปิดมานานกว่า 60 ปี ตั้งอยู่ตรงสี่แยกถนนเดชานุชิตตัดกับถนนแนบเคหาสน์ ใครที่ไปบ่อยๆ จะเห็นว่าร้านนี้คิวแน่นมากชนิดเก้าอี้ไม่เคยว่าง เปิดตั้งแต่หกโมงเช้าถึงสามทุ่ม มีอาหารหลากหลายชนิดทยอยออกมาขายในร้านเดียวกันนั่นแหล่ะ เพราะฉะนั้นถ้าอยากกินอะไรต้องรู้ช่วงเวลา เช่น ถ้าอยากกินโจ๊กหมู เกาเหลาเลือดหมู ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ ข้าวต้ม ฯลฯ หรือถ้ามาช่วงบ่ายถึงเย็น ก็จะได้ชิมอาหารทะเล อาหารตามสั่ง หมูสเต๊ะ รวมไปถึงจิ้มจุ่มด้วย ส่วนกาแฟโบราณที่นี่เขาเปิดขายตลอดทั้งวัน ถ้าเป็นไปได้ควรไปตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนท้องร้อง เพราะลูกค้ายืนรอคิวต่อคิวจนคุณอาจหิวจนตาลายได้
ที่ตั้ง: 56/1 หัวถนนเดชานุชิตตัดกับถนนแนบเคหาสน์ ใกล้ตลาดโต้รุ่ง
เวลาเปิด-ปิด: 06.15-14.30 น. และ 17.30-21.00 น.
โทรศัพท์ 0 3251 2089
@ สมชายปาท่องโก๋
อยู่ตรงข้ามร้านเจ็กเปี๊ยก เป็นเมนูอาหารเช้าแบบเบาๆ ที่คนมาคิวซื้อกันเยอะมาก เพราะนอกลีลาเด็ดๆ ในการทอดของลุงสมชายที่เห็นก็ต้องยืนชมแล้ว ปาท่องโก๋ไร้คู่ ที่แป้งนุ่ม บางเบา กินแล้วแทบละลายในปาก ก็เลืองลือไม่แพ้กัน หรือจะกินคู่กับสังขยาที่วางขายเคียงกันอยู่หน้าร้อน ก็เข้ากันดีจริงๆ
ที่ตั้ง: ถนนเดชานุชิต
เวลาเปิด-ปิด: 05.30-09.30 น.
@ ห้องอาหารสายลมหัวหิน
ร้านอาหารเก่าแก่ริมชายหาดหัวหินที่เปิดมานานกว่า 30 ปี เรียกได้ว่าเป็นตำนานความอร่อยคู่เมืองหัวหินที่นักชิมต้องมาลองด้วยตัวเองสักครั้ง ร้านนี้มีมุมให้เลิอกทั้งแบบในร่มและสนามกลางแจ้งติดชายหาด การันตีความอร่อยด้วยรางวัลต่างๆ มาแล้วมากมากมาย เมนูต้องลอง อาทิ ปลากะทางทอดน้ำปลา ที่ใช้ปลากะพงตัวโตๆ มาทอดจนเหลืองกรอบน่ากิน แกงป่าปลาเห็ดโคน รสชาติจัดจ้านแซบแว่อร์ ทะเลร้อนที่ยกซีฟู้ดมาเต็มๆ ทั้งปู หมึก กุ้ง นอกจากนี้ยังขนมหวานรสชาติระดับชาววังตำนานอย่างน้ำแข็งใส กล้วยหอมทอด บลูเบอร์รี่ชีสพาย ที่อร่อยครบเครื่องทุกเมนู
ที่ตั้ง: ในโรงแรมสายลม หัวหิน ถนนเพชรเกษม ตำบลหนองแก
เปิดปิดเวลา: 08.00-18.00 น. ปิดทุกวันพุธ
โทรศัพท์ 0-3253-6736,0-3251-1890,08-1857-2680
@ร้านชาวเล ซีฟู้ด
ใครๆ ที่มาหัวหินต้องหิ้วท้องมาฝากไว้ที่ร้านนี้ทุกคราวไป เพราะต่างติดใจในรสชาติความอร่อยและสดสะอาดของอาหารทะเลที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เปิดมานานกว่า 20 ปี แถมยังเป็นเจ้าแรกที่ทำระเบียงยื่นลงไปในทะเล และคิดสูตรปลาทอดราดน้ำปลา ซึ่งเป็นจานเด่นห้ามพลาดเด็ดขาด นอกจากนี้ก็ยังมีข้าวขยำปู เนื้อปูผัดต้นหอมแกง หอยเชลล์ย่างเนย สามจานนี้ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจนะจะบอกให้
ที่ตั้ง: ถนนนเรศดำริห์ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน
เปิดปิดเวลา: ทุกวัน 10.00-22.00
โทร. 0 3251 3437, 0 3251 3437

@ ห้องอาหารจีน White Lotus
ห้องอาหารจีนบนยอดตึกแห่งแรกและแห่งเดียวในหัวหิน ที่สามารถรับชมทิวทัศน์อ่าวไทยและตัวเมืองหัวหินได้โดยรอบ พร้อมอิ่มเอมไปกับอาหารจีนแท้ๆ ในแบบฉบับจีนกวางตุ้งและจีนเสฉวน ที่นำเสนอในรูปแบบอาหารตะวันตกดูโมเดิร์นๆ น่ากิ๊นน่ากิน การันตีความอร่อยมาแล้วจาก Thailand Tattler Magazine และ Thailand King's Cuisine  เมนูต้องลอง อาทิ เป็ดปักกิ่ง หนังเป็ดกรอบแผ่นใหญ่ ห่อกินกับแป้งนุ่มพร้อมเครื่องเคียง ราดซอสเข้มข้นรสหวานหอม ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด ส่วนเนื้อเป็ดลูกค้ายังสามารถเลือกนำไปปรุงเป็นอาหารจีนรสเลิศได้อีก 2 อย่าง เช่น ผัดพริกไทยดำ ผัดเต้าซี่ เมี่ยงเป็ด ฯลฯ จานต่อมา คือ สลัดกุ้งวาซาบิ จานนี้ให้คะแนนความหวานนุ่มของเนื้อกุ้งที่สดดึ๋งดั๋งที่เข้ากันได้ดีกับสลัดรสชาติกลมกล่อม หมึกผัดพริกเกลือ หมึกไซส์ใหญ่ชุบแป้งทอด กรอบนอกเนื้อนุ่มเด้ง วางกินคู่กับน้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวาน ออกเผ็ดนิดๆ อร่อยเต็มๆ คำ หน่อไม้ทะเลราดซอสปู คัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นดีทั้งหน่อไม้ทะเล หน่อไม่ฝรั่ง เนื้อปู ไข่กุ้ง รสชาติกลมกล่อมเข้ากันมาก เป็นอีกเมนูที่น่าจะถูกใจใครหลายคน หรือถ้าอยากชิมอะไรนอกเหนือจากเมนู ก็สามารถสั่งเพิ่มได้ ถ้าทางร้านมีวัตถุดิบและเครื่องปรุง
นอกจากนี้วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่นี่ยังมีติ่มซำบุฟเฟ่ต์ ในราคา 499 บาทเน็ต เปิดตั้งแต่เวลา 11.30-14.30 น. ส่วนวันอาทิตย์มีไชนิสบุฟเฟ่ต์ ในราคาคนละ 899 บาทเน็ต อีกด้วย คุ้มค่าขนาดนี้ตามมาชิมกันได้นะครับ รับรองว่าคุณจะติดใจเหมือนกับเราแน่นอน คอนเฟิร์ม!
ที่ตั้ง: โรงแรมฮิลตัน รีสอร์ท แอนด์สปา เลขที่ 33 ถนนนเรศดำริห์ อำเภอหัวหิน
เปิดปิดเวลา: 18.30-22.30 น.
โทร. 0 3253 8999

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น