วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตระการตา! 45 สุดยอด สถานที่โรแมนติกแห่งความทรงจำ


สถานที่โรแมนติก

          เพราะบรรยากาศของสถานที่สามารถสื่อถึงอารมณ์และความรู้สึกออกมาได้ ดังนั้น ในเดือนแห่งความรักที่บรรยากาศรอบกายมีแต่กลิ่นอายของความหวานเต็มไปหมดแบบนี้ เพื่อให้เข้ากับกระแสความสวีท กระปุกท่องเที่ยวเลยจะพาเพื่อน ๆ ไปชมภาพถ่ายงาม ๆ ของ คุณ Kanuman R สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม กับ "45 สุดยอด สถานที่โรแมนติกแห่งความทรงจำ" กันค่ะ รับรองว่าเห็นแล้วคุณต้องร้อง...ว้าว!  





          สวัสดีครับ วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2556) ก่อนวาเลนไทน์วันแห่งความรัก ผมเลยมีกระทู้รวมภาพพิเศษมาให้ดูกันครับ จริง ๆ ผมอยากจะรวมสถานที่โรแมนติกที่เคยไปมานานแล้วครับ วันนี้ได้โอกาสเลยเอามาลงซะเลยดีกว่า กับ 45 สถานที่สุดโรแมนติก ไปดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง  อันดับต่าง ๆ นี่เป็นความเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์ของผม ณ เวลานั้นล้วน ๆ นะครับ

          เช่นเคยนะครับ แวะไปทักทายกันได้ตามที่อยู่ในรูปครับ หรือเข้า Facebook ไปแล้วหา travel around the world ครับผม 

           45. จางเจียเจีย ประเทศจีน ที่ถ่ายทำอวตารอันโด่งดัง ได้ใจไปด้วยความโรแมนติกของหมอกและแสงของอาทิตย์ ในบรรยากาศภูเขารูปร่างแปลกตา 

สถานที่โรแมนติก

           44. สามพันโบก อุบลราชธานี ประเทศไทย เนินหินสลับซับซ้อน ที่แสนโรแมนติกยามเย็นเมื่ออาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า 

สถานที่โรแมนติก

           43. เส้นทางหุบเขายิ้มระโจน-ลี่เจียง ประเทศจีน ระหว่างเส้นทางขับรถ ภูเขาหิมะที่เรียงรายระหว่างทาง ทำให้ทุกคนต้องหยุดยืนชมความงามแสนโรแมนติกสีขาวของเขาหิมะตัดกับสีเขียวเหลืองของต้นไม้ 

สถานที่โรแมนติก

           42. นครวัด เสียมเรียบ กัมพูชา 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่คงความลึกลับและขลัง แต่แฝงด้วยความโรแมนติกที่สุดยามต้องแสงแรกของวัน

สถานที่โรแมนติก

           41. ริมโขง ปากเซ ลาว ริมแม่น้ำแสนกว้างใหญ่ที่ไหลผ่านหลายประเทศ ร้านอาหารเรียงรายริมน้ำ ที่ทานอาหารเคล้าวิวสงบสวยงามริมน้ำโขง 

สถานที่โรแมนติก

           40. ภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง ประเทศจีน ภูเขาหิมะขาวโพลน ตัดกับน้ำสีเขียวฟ้า พร้อมอากาศเย็นสบาย ทำให้เป็นจุดหมายของคนมากมายที่มาเยือน 

สถานที่โรแมนติก

           39. ริมน้ำเทมส์ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ริมน้ำที่แสนโรแมนติกในยามเช้าที่ไร้ผู้คน สายลมเอื่อย ๆ ที่พัดผ่านริมน้ำกับบรรยากาศแบบอังกฤษ ทำให้หลงใหลได้เสมอ 

สถานที่โรแมนติก

           38. มารีน่าเบย์ ประเทศสิงคโปร์ วิวริมมารีน่าเบย์ แสงแห่งวัฒนธรรม (เว่อร์ไป 55) ริมน้ำมีร้านอาหารสวย ๆ ไว้ชมโชว์มากมายครับ คงจะดีถ้าได้ดินเนอร์บนอาคาร Sand สักมื้อ 

สถานที่โรแมนติก

           37. ทะเลทรายโกบี มองโกเลีย ในประเทศจีน วิวสุดลุกหูลูกตา ความเวิ้งว้างถึงที่สุด แสงดาวเต็มฟ้าในเวลาค่ำคืน นั่นคือทั้งหมดที่ที่นี่ให้คุณได้ 

สถานที่โรแมนติก

           36. โอเปร่าเฮาส์ ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย สถาปัตยกรรมสุดงดงามริมน้ำในค่ำคืนแสนสงบ ถ้าได้ดินเนอร์ริมน้ำสักคืนก็จะเป็นความทรงจำที่งดงาม

สถานที่โรแมนติก

           35. OLD TOWN ลี่เจียง ประเทศจีน ในเมืองเก่าได้บรรยากาศยุคเก่า โรแมนติกแบบจีน ๆ โดยเฉพาะวิวบนวัดยอดเขาสวยงามเกินบรรยาย 

สถานที่โรแมนติก

           34. LAKE COMO โคโม ประเทศอิตาลี เมืองริมน้ำสุดโรแมนติก ผู้คนใจดี บ้านเมืองสวยงาม มีที่ปีนเขาเยอะด้วยสำหรับคู่รักที่ชอบความลำบาก

สถานที่โรแมนติก

           33. หมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี ประเทศไทย น้ำใส ๆ วิวเกาะสวยงาม ท้องฟ้าสีคราม ถ้าใครรักทะเลนี่เป็นจุดหมายหนึ่งที่ไม่น่าพลาดชม 

สถานที่โรแมนติก

           32. CINQUETERRE ประเทศอิตาลี หมู่บ้านชาวประมงสุดน่ารักริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่สวยงามไปด้วยสถาปัตยกรรมสีสดใส เรียงรายไปตามไหล่เขา 

สถานที่โรแมนติก

           31. Rome ประเทศอิตาลี เมืองที่สถาปัตยกรรมแสนสวยงามคลาสสิก หลายคนคงงงว่าทำไมมาอยู่อันดับนี้ แต่ที่ทำให้อันดับตกเพราะต้องระวังเรื่องมิจฉาชีพนั่นเอง 

สถานที่โรแมนติก

           30. Foto hotel ภูเก็ต ประเทศไทย โรงแรมราคาถูกใจที่มีจุดชมวิวสวยงามจริง ๆ โลเคชั่นสวยมาก ดินเนอร์ยามอาทิตย์ตกเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ 
          
สถานที่โรแมนติก

           29. พุกาม ประเทศพม่า จุดชมวิวยามเช้า เติมความหวานด้วยบอลลูนบินเหนือน่านฟ้า ที่เต็มไปด้วยโบราณสถานอันแสนเก่าแก่ 

สถานที่โรแมนติก

           28. Hilton พัทยา ประเทศไทย ณ จุดชมวิว ชั้น 34 Horizon เป็นจุดที่น่าจะโรแมนติกที่สุดในพัทยา กับวิวอาทิตย์ตกที่ต้องบอกว่าสวยงามหมดจดจริง ๆ 

สถานที่โรแมนติก

           27. Highland ประเทศสกอตแลนด์ วิวกว้างใหญ่อลังการงานสร้างจากธรรมชาติ สำหรับคนที่ชอบธรรมชาติอย่างสุดใจ ที่นี่เหมาะจะมานั่งชิลโรแมนติกระหว่างวัน 

สถานที่โรแมนติก

           26. Seven Sisters Brighton ประเทศอังกฤษ ผาที่ทั้งน่ากลัวและโรแมนติกนี้ อยู่ชายทะเลอังกฤษ สงบ เงียบ และแสนสวยงาม 

สถานที่โรแมนติก

           25. เกาะตาชัย ประเทศไทย ถ้าจะให้เลือกเกาะที่ประทับใจกับความขาวใสตอนนี้ ต้องยกให้เกาะนี้จริง ๆ ด้วยความที่ยังบริสุทธิ์ ทรายขาว และหาดยาว ทำให้ใคร ๆ หลงรักได้ง่าย ๆ 

สถานที่โรแมนติก

           24. Miyajima ประเทศญี่ปุ่น เกาะในฮิโรชิมาที่เต็มไปด้วยกวาง ให้บรรยากาศน่ารัก แถมด้วยวิวอาทิตย์ตกที่โรแมนติกไม่แพ้ใครที่ไหน 

สถานที่โรแมนติก

           23. ดอยแม่สลอง เชียงราย ประเทศไทย วิวยามเช้าที่จุดชมวิวบริเวณพระธาตุ เป็นจุดชมวิวอาทิตย์ขึ้นที่โรแมนติกมาก ตื่นเช้าสักนิดเพื่อรับอะไรที่มากกว่า 

สถานที่โรแมนติก

           22. กำแพงเมืองจีน ปักกิ่ง ประเทศจีน หลายคนอาจงงว่าโรแมนติกยังไง แต่คุณต้องลองไปด่านที่ไม่ค่อยมีคน จะพบว่าทั้งกำแพงเป็นของคุณ ความเวิ้งว้างสุดลูกหูลูกตา ทำให้ทุกคนต้องหลงรักแน่นอน 

สถานที่โรแมนติก

           21. เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงใบไม้แดงจะมีอะไรดีกว่าไปเดินเกียวโต ชมความงามแบบโรแมนติกสุด ๆ กับสีสันอันสดใส 

สถานที่โรแมนติก

           20. ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ไม่ต้องบรรยายมาก ตั้งแต่อันดับนี้เป็นต้นไปทุกคนน่าจะรู้จักกันหมด อย่างเช่นเมืองสุดยอดแห่งศิลปะนี้เป็นต้น 

สถานที่โรแมนติก

           19. ปราก สาธารณรัฐเช็ก สุดยอดเมืองที่โรแมนติกด้วยสถาปัตยกรรมที่แฝงไว้ด้วยความเท่ เป็นเมืองที่สวยไปเกือบทุกอณูจริง ๆ 

สถานที่โรแมนติก

           18. ทุ่งลาเวนเดอร์ ชานเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ เหนือความคาดหมาย ไม่นึกว่าใกล้ลอนดอนจะมีทุ่งลาเวนเดอร์สวยงาม และสดใสมากที่สุด 

สถานที่โรแมนติก

           17. ทัสคานี ประเทศอิตาลี ทุ่งไร่สลับซับซ้อน แซมด้วยบ้านเรือนแสนน่ารัก ความสวยงามที่มีคนเอาไปทำตามทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ในไทยหลาย ๆ ที่ 

สถานที่โรแมนติก

           16. Tanah Lot บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย จุดชมอาทิตย์ตกที่เขาว่าสวยโรแมนติกติดอันดับโลก และความเป็นจริงก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ 

สถานที่โรแมนติก

           15. SALZBURG ประเทศออสเตรีย เมืองแห่ง Sound of music น่ารักสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแสนน่ารัก กับภูเขาหิมะแสนสวยงาม 

สถานที่โรแมนติก

           14. Bromo ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อกี้พูดถึงนับดาว สำหรับผมที่นับดาวสุดบรรเจิดคงไม่พ้นที่นี่ครับ "Bromo" ดาวเกลื่อนฟ้าเลย แต่อากาศออกจะหนาวไปนิดนะ ^__^ ต้องหาคนไปกอดด้วยไม่มีให้ยืม

สถานที่โรแมนติก

           13. Victoria Peak ฮ่องกง จุดชมวิวที่ได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 3 จุด ที่สวยที่สุดในโลก รับประกันความสวยงาม 

สถานที่โรแมนติก

           12. นอยชวานสไตน์ ฟุสเซน ประเทศเยอรมัน ปราสาทสุดโรแมนติกที่คนทั้งโลกใฝ่หา 

สถานที่โรแมนติก

           11. เวนิส ประเทศอิตาลี ไม่จำเป็นต้องพูดเยอะสำหรับเมืองแห่งสายน้ำแห่งนี้ เมืองที่เป็นจุดหมายของคนไทยแทบจะมากที่สุด 

สถานที่โรแมนติก

          เข้าสู่ TOP 10 เนื้อ ๆ เน้น ๆ ของผมละนะครับ

           10. COTSWOLD ประเทศอังกฤษ หมู่บ้านเล็ก ๆ มากมายในย่านนี้น่ารักทุกที่ สวยงาม สงบ และโรแมนติกมาก เหมาะสำหรับคู่รักทุกคู่ 

สถานที่โรแมนติก

           9. ชิราคาวาโกะ ประเทศญี่ปุ่น หมู่บ้านในฝันที่ทั้งน่ารัก น่าอยู่ และทำให้ทุกคนยิ้มได้แน่นอนครับ รับประกัน โปรโมทนิด...พึ่งรีวิวไปครับ ^^ [CR][SR]Loft travel :ยามสีแดงเข้าครอบคลุมอาทิตย์อุทัยกับ Kanuman /ตอนที่1 Shirakawako ภาพสงบแสนสวยงามที่ข้ามผ่านกาลเวลา

สถานที่โรแมนติก

           8. Great Ocean Road เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ถนนสุดโรแมนติกอันดับ 1 ของผม สวยงามตลอดเส้นทาง และเหมาะกับการพาคู่รักขับรถเล่นจริง ๆ 


           7. Hallstatt ประเทศออสเตรีย เมืองริมน้ำสุดน่ารัก ทะเลสาบสีสวย ท้องฟ้าใส เขาหิมะ กับหมู่บ้านเล็ก ๆ ผู้คนนิสัยดี 

สถานที่โรแมนติก

           6. ฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น ภูเขาไฟสุดสวยงาม ที่ชมได้จากหลาย ๆ ที่ในญี่ปุ่น ถ้าหามุมเหมาะ ๆ นั่งชมฟูจิเคล้าแสงอาทิตย์ได้ก็ จะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริง ๆ 

สถานที่โรแมนติก

           5. ศรีพันวา ภูเก็ต ประเทศไทย รีสอร์ทที่สวยงามที่สุดที่ผมเคยไปมา ลงตัวไปทุกอย่าง ทั้งโลเคชั่น ความสวยงามการออกแบบ เป็นรีสอร์ทในฝันของหลาย ๆ คนทีเดียว 

สถานที่โรแมนติก

           4. ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย สถานที่แห่งรัก สุดยอดปรารถนาของหลาย ๆ คน ยิ่งใหญ่แฝงด้วยมนต์ขลัง และน่าประทับใจจริง ๆ ครับ 

สถานที่โรแมนติก

           3. Cesky Krumlov สาธารณรัฐเช็ก เมืองเล็กน่ารักไปทุกอณู โรแมนติกทุกย่างก้าว ซ้ำราคาก็ไม่ได้แพง เป็นเมืองเล็กอันดับ 1 ในฝันเลยครับ 

สถานที่โรแมนติก

           2. เอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมืองแห่งปราสาทสวยงาม เห็นได้จากทุกที่ในเมือง บรรยากาศแห่งความขลังและสวยงาม โดยเฉพาะบริเวณนอกเมืองสักนิด มีจุดชมวิวสวย ๆ หลายที่เลยครับ 

สถานที่โรแมนติก

           1. Santorini กรีซ อันดับ 1 ในใจใครหลาย ๆ คนในโลกนี้ เกาะแห่งความโรแมนติกที่มีจุดชมอาทิตย์ตกที่ว่ากันว่าสวยที่สุดในโลก คู่รักมากมายในโลกต่างมุ่งหน้ามาที่นี่ เพื่อดื่มด่ำความโรแมนติก ซานโตรินีจึงครองอันดับ 1 ของผมไปโดยไม่มีข้อกังขาครับ 

สถานที่โรแมนติก

          จบแล้วครับ สำหรับ 45 สถานที่ของปีนี้ คาดว่าปีต่อไปก็จะมีสถานที่ใหม่ ๆ มาเสนอให้ทุกคนอย่างแน่นอนครับ ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามนะครับ

          ก่อนจาก...แฮปปี้วาเลนไทน์ทุก ๆ คนครับ ขอให้มีความรักที่สวยงามทั้งกับครอบครัว คนรัก เพื่อน ๆ และทุก ๆ คนรอบตัวครับ  

สถานที่โรแมนติก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น