วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เมืองจำลอง เชจู มินิ มินิ แลนด์


วันนี้เราจะพาทุกคนเข้าสู่เมืองจำลอง เชจู มินิ มินิ แลนด์ (แล้วจะมินิ ทำไมสองรอบเนี้ยะ ฮ่าๆๆ) ที่เชจู มินิ มินิแลนด์ จะเป็นเมืองจำลองอีกที่นึงในประเทศเกาหลีนะคะ (คนล่ะที่กับ Aiins World) แต่เอ๊? มีใครพอรู้จักกับมินิแลนด์บ้างไหมเอ่ย? ถ้าไม่รู้จักกันหล่ะก็ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ เชจู มินิ มินิ แลนด์ แต่!! ทุกคนรู้ไหมว่าที่เชจู มินิ มินิแลนด์มันพิเศษตรงไหน? ... ก็พิเศษตรงที่เมืองจำลองนั้นมีของประเทศไทยอยู่ด้วย (เย้เย้) แต่จะเป็นส่วนไหนของประเทศไหนนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า 

Jeju Mini Mini Land
เชจู มินิ มินิ แลนด์ เป็นเมืองจำลองแห่งแรกของประเทศเกาหลี และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากบนเกาะเชจู เป็นสถานที่ ที่รวบรวมสิ่งสำคัญ เมืองต่างๆ และสถานที่ต่างๆที่ได้รับการจดบันทึกจากยูเนสโก มีสถานที่และเมืองจำลองมากมายกว่า 116 สถานที่จากทั้งหมดกว่า 50 ประเทศ ทั้งหมดนี้ใช้เวลาก่อสร้างเป็นเวลา 5 ปี ตัวอย่างของสถาปัตยกรรมและสถานที่จำลองที่เราจะได้เห็นกัน ก็จะมี กำแพงเมืองจีน, พระราชวังต้องห้าม, หอเอนเมืองปิซา รวมไปถึงแบบจำลองพระที่นั่งเวหาศน์จำรูญ (พระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์) ในพระราชวังบางปะอิน จังหวัด อยุธยา ของประเทศไทยนั่นเอง นอกจากนั้นยังมีพิพิธภัณฑ์กระจกพิศวง ที่ตั้งอยู่ในเมืองจำลองให้เราได้สนุกสนานเพลิดเพลินเพิ่มอีกด้วยค่ะ ^^ 
มาดูกันว่าที่เชจู มินิ มินิ แลนด์มีอะไรน่าสนใจบ้าง ^^พระราชวังบางปะอิน จาก ประเทศไทย ^^ 
หอไอเฟล จาก ประเทศฝรั่งเศส ^^

อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ จาก ประเทศสหรัฐอเมริกา ^^ 
นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวหรือเมืองต่างๆให้ทุกคนได้ชมกันแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เก็บรูปกันด้วยนะคะ ^^ ไม่ว่าจะเป็นอนุสาวรีย์ หรือจะเป็นรูปปั้นลวดลายต่างๆ ส่วนตัวสถานที่แล้ว จะตั้งอยู่ที่ Jeju Special Self-Governing Province Jeju-si Jocheon-eup Gyorae-ri San 56-4 (ตั้งอยู่บนเกาะเชจูนั้นเองค่ะ) บนเกาะเชจูจะมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย ถ้าได้ไปเกาหลีแล้วอย่าลืมแวะไปที่ เชจู มินิ มินิแลนด์กันด้วยนะคะ ^__^
เวลาทำการ
ที่จริงแล้ว เชจู มินิ มินิ แลนด์ จะเปิดให้เข้าชมได้ตลอดทั้งปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยค่ะ ว่าจะเป็นใจให้เปิดมากน้อยแค่ไหน ^^ เดือน และ ฤดูต่างๆก็จะกำหนดเวลาเปิด-ปิดแตกต่างกันไปนะคะ
เดือน ธันวาคม - มีนาคม เปิดเวลา 8:30 น. - 17:30 น.
เดือน เมษายน - มิถุนายน เปิดเวลา 8:30 น. - 18:00 น.
เดือน กรกฎาคม - สิงหาคม เปิดเวลา 8:30 น. - 19:30 น.
เดือน กันยายน - พฤศจิกายน เปิดเวลา 8:30 น. - 18:00 น.

ค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ (อายุ 19 ปีขึ้นไป) 6,000 won (200-250 บาท)
เด็ก (อายุ 4-13 ปี) 3,500 won (100-130 บาท) (อายุ 14-19 ปี) 4,500 won (150-180 บาท)
แบบกลุ่ม: ผู้ใหญ่ (อายุ 19 ปีขึ้นไป) 5,000 won (คนล่ะ 150-200 บาท)
แบบกลุ่ม: เด็ก (อาย 4-13 ปี) 2,500 won (คนล่ะไม่เกิน 100 บาท) (อายุ 14-19 ปี) 3,000 won (คนล่ะไม่เกิน 100 บาท)
*ราคาค่าเข้าชม ขึ้นอยู่กับเรทเงินที่ประเทศเกาหลี ว่าจะคิดเรทล่ะเท่าไหร่ ^^*

การเดินทาง
ให้ขึ้นจาก สนามบิน Jeju International Airport ขึ้นรถเมล์สาย 100 ไปลงที่ Jeju City Local Bus Terminal ตอนซื้อบัตรให้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าจะไปที่ Mini Mini Land เป็นรถสาย Namjoro Road (Road No.1118) ก่อนขึ้นรถอย่าลืมบอกกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งนะคะว่าจะไป Mini Mini Land (ต้องย้ำๆ ฮ่าๆๆ) แล้วก็คอยฟังเสียงบอกป้ายจอดในรถด้วย โดยเราต้องลงที่ Gyorae Junction Bus Stop (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 35 - 50 นาที *แอบหลับได้นิดนึง*) พอลงรถเสร็จแล้ว ให้ข้ามถนนมาฝั่งตรงข้ามแล้วเดินตรงไปที่สี่แยก จากนั้นจะเห็น Mini Land อยู่ฝั่งตรงข้ามถนน ซื้อตั๋วแล้วเข้าชมเมืองจำลองได้เลยยยย
เย้เย้ จบไปแล้วกับสถานที่น่าเที่ยว เชจู มินิ มินิ แลนด์ ^^ จนทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้นะว่าจะมินิ ทำไมตั้ง 2 รอบ - - เอาเป็นว่า น่าเที่ยวเนอะ > < แอบมีประเทศไทยของเราด้วยนะ น่าภูมิใจจัง ^^ ใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีแล้วหล่ะก็ อย่าลืมแวะเข้าชมสถานที่เมืองจำลองที่ เชจู มินิ มินิ แลนด์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น