วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ญี่ปุ่น คว้าแชมป์ประเทศยอดฮิตของนักท่องเที่ยวไทย

Skyscanner เปิดเผยว่า จากข้อมูลการค้นหาตั๋วเครื่องบินของคนไทย พบว่า ญี่ปุ่น เป็นประเทศยอดฮิตอันดับหนึ่งของคนไทย ตามด้วย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จีน และเกาหลีใต้
     
       Skyscanner เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และรถเช่าชั้นนำของโลกเปิดเผยว่า จากข้อมูลการค้นหาตั๋วเครื่องบินของคนไทยผ่าน Skyscanner ในปี 2556 นักท่องเที่ยวชาวไทยหลงเสน่ห์ดินแดนแห่งปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่น จนกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ชาวไทยเลือกไปเยือนมากที่สุดในปี 2556
     
       สำหรับความนิยมของประเทศญี่ปุ่นนั้นแพร่หลายไปทุกกลุ่มในบรรดานักท่องเที่ยวไทย เพราะเป็นจุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดทั้งในกลุ่มครอบครัวและกลุ่มคนโสดด้วย
     
       นอกจากนี้ โตเกียว ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ยังถูกค้นหามากที่สุดจากบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก ในขณะที่โอซาก้าได้ไต่อันดับขึ้นเป็นเมืองยอดนิยมได้อย่างรวดเร็ว โดยคว้าอันดับ 7 ใน 10 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม
     
       นางสาวภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทยของ Skyscanner กล่าวว่า “หากดูจากข้อมูลการค้นหาตั๋วเครื่องบินแล้ว ญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นดาวเด่นของวงการนักท่องเที่ยวไทยในปี 2556 เลยก็ว่าได้ และก็ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มเป็นแบบนี้ต่อไปอีก”
     
       “หากเทียบกับประเทศอื่นแล้ว นอกจากประเทศญี่ปุ่นจะอยู่ใกล้เมืองไทยแล้ว ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกวัยด้วย เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย และมีสถานที่ที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น ย่านช้อปปิ้ง ย่านอาหาร วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม วัดเก่าแก่ และแหล่งท่องเที่ยวเพื่อความบันเทิงยอดฮิตอย่างดิสนีย์แลนด์และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ และที่สำคัญเลย อากาศที่นั่นจะเย็นกว่า ซึ่งคนไทยน่าจะชอบกันมาก”



นางสาวภพปภากล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “จริงๆ แล้วยังมีปัจจัยสำคัญอื่นๆ อีกที่ทำให้ประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศยอดนิยมอันดับหนึ่ง ที่เห็นได้ชัดเลยคือการยกเว้นวีซ่าตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และค่าเงินที่อ่อนตัวลงด้วย”
       ประเทศเกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้รับความสนใจอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยวัยหนุ่มสาว
     
       “กรุงโซลในประเทศเกาหลีใต้เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอันดับ 2 ในบรรดานักท่องเที่ยวไทยวัยรุ่นและวัยเริ่มทำงาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงปรากฏการณ์ K-Pop หรือเกาหลีฟีเวอร์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากเกาหลีใต้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม อาหาร ภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ นักร้องและวงดนตรีที่ได้กวาดต้อนวัยรุ่นไทยเป็นจำนวนมากเข้าไปอยู่ในสังกัดแฟนคลับศิลปินเหล่านั้นเป็นที่เรียบร้อย” นางสาวภพปภาเสริม
     
       นอกจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จีน และเกาหลีใต้ก็ขึ้นชาร์ตเป็นจุดหมายปลายทางสุดฮิตตามลำดับสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย
     
       ส่วนเมืองยอดนิยมนั้นคงหนีไม่พ้นเมืองโตเกียว ตามมาด้วยกรุงลอนดอน สิงคโปร์ กรุงโซล และฮ่องกง สำหรับช่วงเวลาที่คนไทยมักจะเดินทางไปต่างประเทศนั้น พบว่าเดือนสิงหาคมเป็นช่วงเวลาที่มีคนไทยเดินทางมากที่สุด

       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
     
       สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ กอง บก.ข่าวท่องเที่ยว แฟกซ์ 0-2629-4467 อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น