วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ช้อปปิ้งชิค & ชิล ตลาดกลางคืน 12 แห่ง ในกรุงเทพฯ


เที่ยวกรุงเทพ

ช้อปปิ้งชิค & ชิล @ Bangkok Night Market (ททท.)

          กรุงเทพมหานคร...ที่ไม่เคยหลับไหล ร้านค้าต่าง ๆ นอกจากจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชอปปิ้งในเวลากลางวันแล้ว ในช่วงเวลากลางคืน ยังมีตลาดหลายแห่งเปิดให้สามารถเลือกซื้อสินค้าที่ถูกใจ ด้วยบรรยากาศที่แตกต่าง สินค้าหลากหลาย ทั้งอาหาร เสื้อผ้า ของแต่งบ้าน สินค้ามือสอง อุปกรณ์แต่งรถ รวมไปถึงต้นไม้และดอกไม้หายากอีกด้วย 

          เอ้า! ถ้าอย่างงั้นก็ไปเดินชิล ๆ เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งในตลาดกลางคืน 12 แห่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร อีกทางเลือกของการจับจ่ายสินค้า โดยเริ่มกันที่...



 ตลาดเยาวราช

          ถนนเยาวราช กำเนิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นแหล่งชุมชนคนจีน ย่านธุรกิจการค้า การเงิน การธนาคาร และร้านค้าทอง จนได้สมญานามว่าเป็น ถนนสายทองคำ เป็นแหล่งรวมร้านทองคำรูปพรรณเก่าแก่คุณภาพดี ยามค่ำคืนยังเป็นที่รวบรวมสุดยอดร้านอาหารอร่อยหลากหลายร้าน เปิดบริการตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00-23.00 น. และยังเป็นที่ตั้งซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติที่ชาวไทยเชื้อสายจีนในเขตสัมพันธวงศ์ สร้างขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 6 รอบ 



 ตลาดกลางคืน ถนนสีลม

          ถนนสีลม ย่านธุรกิจการค้าสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยสำนักงาน ร้านค้า ในช่วงกลางวัน ส่วนในช่วงกลางคืนจะมีการตั้งร้านขายของสองฟากฝั่งถนนทางเดินตลอดแนวถนนสีลม นับเป็นแหล่งจับจ่ายอีกแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยสินค้าหลากหลายชนิด เช่น ของที่ระลึก เสื้อผ้า และยังเป็นที่รู้จักในฐานะของแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีของกรุงเทพฯ สถานบันเทิง และร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดประมาณ 2 ทุ่ม ปิดเวลาประมาณตี 2

          นอกจากถนนสีลมแล้วยังมี ซอยพัฒน์พงษ์ เป็นซอยย่อยแยกออกมาจากถนนสีลมซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของชาวต่างชาติ เดิมเป็นสวนกล้วย รกร้าง และครอบครองโดยกองทัพญี่ปุ่น ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง มาจากชื่อตระกูลพัฒน์พงศ์พานิช ซึ่งซื้อที่ดินบริเวณนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2489 สร้างอาคารพาณิชย์ และตัดถนนตั้งชื่อว่า "ซอยพัฒน์พงศ์ 1" ต่อมาในปี พ.ศ. 2511 เริ่มมีไนต์คลับและสถานบันเทิงเปิดมาเพื่อรองรับทหารอเมริกัน ที่มารบในสงครามเวียดนาม และมีชื่อเสียงในช่วง พ.ศ.2515-2535 ปัจจุบันเป็นแหล่งสถานบันเทิง 



 สยาม พาราไดซ์ ไนท์บาร์ซาร์

          ตลาดนัดกลางกรุงในย่านพระโขนง เปิดดำเนินการเมื่อปลายปี 2553 หลังจากย้ายมาจากสวนลุม ไนท์บาร์ซาร์ ในพื้นที่ 26 ไร่ ริมถนนสุขุมวิท บริเวณซอย 64 หรือตรงข้ามซอย 101 (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ปุณณวิถี) บริหารงานโดยผู้บริหารงานสวนลุมไนซ์บาซาร์ ประกอบด้วยสินค้าหลายหลาย สำหรับนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหา แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ มีทั้ง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งสินค้าของที่ระลึก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งร้านอาหาร ธนาคาร ลานจอดรถยนต์ส่วนตัวและรถทัวร์ เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 10.00 - 24.00 น. 



 ตลาดกลางคืน สะพานพุทธ

          ตลาดสะพานพุทธ อยู่บริเวณรอบ ๆ ตัวสะพานพุทธไปจนถึงสะพานพระปกเกล้า (สะพานตั้งเคียงคู่กัน) ฝั่งพระนคร เป็นตลาดนัดของนักช้อป สินค้าส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่น กางเกงยีนส์ ทั้งของใหม่และสินค้ามือสอง ในช่วงกลางวันสะพานพุทธแห่งนี้จะเป็นท่าเรือข้ามฟาก แต่พอถึงเวลา 18.00 น. ริมฟุตบาทจะกลายเป็นโซนขายของ และยังมีผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ มานั่งรับวาดรูปเหมือนและรูปล้อเลียนอยู่หลายร้าน เปิดบริการทุกวัน อังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 20.00 น. - 01.00 น. 



 ตลาดกลางคืน ตลาดรถไฟ

          ตลาดรถไฟ ตลาดนัดของคนรักความคลาสสิก ตั้งอยู่บริเวณสวนรถไฟ ด้านหลังสวนจตุจักร เป็นตลาดนัดที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของโบราณ รักความคลาสสิค ของมือสอง ของสะสม ของโบราณ นาฬิกา ชั้นไม้ โคมไฟ ของประดับชิ้นเล็ก ๆ อุปกรณ์อะไหล่จักรยาน ซีดีเพลงเก่า ๆ เป็นต้น

          ภายในตลาดรถไฟ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนคือ โซนด้านนอก เป็นพื้นที่เปิดท้ายขายของ ของกิน ของใช้ ของใหม่ ของมือสอง ของสะสม ของเก่า ของเล่น ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ของโบราณ รถโบราณ จักรยานโบราณ เสื้อผ้า แฟชั่น และต้นไม้ ฯลฯ และโซนด้านใน มีลักษณะเป็นโกดัง ขายเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค ส่วนตรงลานโล่งเป็นที่ขายของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าแนววินเทจ ตุ๊กตาหลากแบบ และสินค้าอื่น ๆ ตลาดรถไฟเปิดให้บริการทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลาประมาณ 14.00 - 24.00 น. 



 ตลาดกลางคืน รัชดา ไนท์บาร์ซาร์

          ตลาดกลางคืน รัชดา ไนท์บาร์ซาร์ ตั้งอยู่ที่ถนนรัชดาภิเษก ช่วงตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินรัชดาภิเษก จนถึงสถานีลาดพร้าว แหล่งขายสินค้ามือสองสำหรับผู้ชอบการแต่งรถคลาสสิค รวมอะไหล่ โฟล์คเต่า ออสตินมินิ มอเตอร์ไซค์ เวสป้า ฯลฯ รวมไปถึงของโบราณมีคุณค่าน่าสะสม อาทิ เครื่องเล่นแผ่นเสียง แผ่นซีดี นาฬิกา เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับ ฯลฯ เปิดขายสินค้าเฉพาะคืนวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.30 - 02.00 น. 



 ตลาดกลางคืน หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง

          ตั้งอยู่ที่ถนนรามคำแหง ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงจนถึงเดอะมอลล์ รามคำแหง แหล่งขายสินค้าแฟชั่น ราคาถูก อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของใช้ต่าง ๆ รวมทั้งชุดนักศึกษา อุปกรณ์ทางการศึกษา หนังสือสำหรับผู้เตรียมสอบเข้าสถาบันต่าง ๆ ในช่วงบ่ายพ่อค้า แม่ค้า จะทยอยเปิดร้านมีทั้งร้านค้าถาวร และร้านแบกะดินที่จะเริ่มเปิดขายกันอย่างคับคั่งในช่วงหัวค่ำ ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00-22.30 น. 



 ตลาดกลางคืน คลองถม

          ตลาดคลองถม ตั้งอยู่ตลอดถนนมหาจักร ระหว่างถนนเยาวราชกับถนนเจริญกรุง เป็นแหล่งค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ เครื่องเสียง เครื่องเล่นเกมส์ สินค้ามือสอง ประดับยนตร์ต่าง ๆ และสินค้าตามสมัยนิยม เช่น แว่นตา นาฬิกา เครื่องคิดเลข ในราคาถูก ส่วนวรจักรเป็นแหล่งขายอะไหล่รถยนต์ทุกยี่ห้อ และเป็นย่านประดับยนต์ที่เก่าแก่ของกรุงเทพฯ

          ในช่วงกลางคืนตลาดคลองถมจะเปลี่ยนเป็น "ตลาดไฟฉาย" เปิดขายสินค้าในช่วงบ่ายวันเสาร์ จนถึงเช้าวันอาทิตย์ คลองถมจะเป็นแหล่งรวมสินค้าต่าง ๆ ทั้งมือหนึ่ง มือสอง ของหลุดจำนำ ของเก่า รวมทั้งอาหารและขนมต่าง ๆ บริเวณตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลกลาง ถึงสี่แยกวรจักร เปิดขายสินค้าเวลา 18.00 - 24.00 น. 



 ตลาดกลางคืน ถนนข้าวสาร

          ถนนข้าวสาร เป็นตรอกขายข้าวสารที่ใหญ่ที่สุดในเขตพระนครในสมัยรัชกาลที่ 6 ข้าวสารจำนวนมากจะถูกขนส่งมาจากฉางข้าวหลวง สะพานช้างโรงสี ริมคลองคูเมืองเดิม หรือปัจจุบันก็คือ คลองหลอด เลียบมาตามแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นที่ท่าเรือบางลำพู เพื่อนำข้าวมาขายให้แก่ชาวบ้านในชุมชนต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ นอกจากนี้ ยังมีถ่านหุงข้าว ของชำ ขายอีกด้วย ต่อมาการค้าขายเจริญขึ้น จึงมีการขยายถนนและชุมชนออกไป

          ในปี พ.ศ. 2525 มีงานเฉลิมฉลองกรุงเทพฯ ครบรอบ 200 ปี ชาวต่างชาติมาเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก และได้ไปเช่าที่พักอยู่บริเวณถนนข้าวสาร ซึ่งในสมัยนั้นยังไม่มีเกสท์เฮาส์หรือโรงแรมเหมือนในปัจจุบัน ภายหลังจึงได้มีการเปิดเกสท์เฮาส์และโรงแรมราคาประหยัด ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก สถานบันเทิง ตลอดแนวถนนข้าวสาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จนปัจจุบันกลายเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ถนนข้าวสารเริ่มคึกคักในช่วงเวลาประมาณ 15.00 - 02.00 น. ของทุกวัน 



 ตลาดต้นไม้กลางคืน สวนจตุจักร

          ตั้งอยู่ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร บริเวณโซนขายต้นไม้ เปิดเฉพาะวันอังคารตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึงวันพุธประมาณ 17.00 น. จำหน่ายพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ทั้งไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ยืนต้น ไม้พันธุ์พื้นเมือง ไม้หายาก พืชผักสวนครัว รวมถึงอุปกรณ์แต่งสวน อุปกรณ์ปลูกต้นไม้ 



 ตลาดกลางคืน ถนนสุขุมวิท ซอยนานา

          ถนนสุขุมวิทและซอยนานา เป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งหนึ่งที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วง­เย็นไปจนถึงกลางดึก หลากหลายไปด้วยสินค้านานาชนิด เช่น ของที่ระลึก เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เป็นต้น นอกจากนี้ซอยนานายังเป็นศูนย์รวมของชาวตะวันออกกลางที่นิยมมาพักโรงแรมในซอยนี้ เป็นแหล่งรวมร้านอาหารอินเดีย และอาหารพื้นเมืองของอินเดียอย่างเคบับให้เลือกชิมหลายร้าน เปิดขายสินค้าทุกวันเวลาประมาณ 17.00-22.00 น. 



 ตลาดกลางคืน ปากคลองตลาด

          ตลาดกลางคืน ปากคลองตลาด ตั้งอยู่บริเวณถนนจักรเพชร ยาวไปจนถึงถนนมหาราชริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เดิมเป็นตลาดค้าปลาขนาดใหญ่ที่ส่งตรงมาจากแม่น้ำท่าจีน (สมุทรสาคร) และของที่ส่งมาผ่านมาทางแม่น้ำเจ้าพระยา จนปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นตลาดจำหน่ายผัก ผลไม้ และดอกไม้สดแหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศ 

          จากตลาดสดในช่วงเวลากลางวันเปลี่ยนเป็นตลาดดอกไม้ในช่วงเย็น ปากคลองตลาดจะจำหน่ายดอกไม้สดทุกชนิด ราคาย่อมเยา มีทั้งดอกไม้ที่ปลูกในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ กุหลาบ ฮอลแลนด์ ชมพูคลาสสิค และยังมีไลแซนธัส ลิลลี่ เบญจมาศ ยิปโซ ทิวลิป แกรนดิโอรัส กล้วยไม้ ปากคลองตลาดเปิด 24 ชั่วโมง 

          และนี่คือ ตลาดกลางคืน 12 แห่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เรานำมาแนะนำกัน หากใครใกล้ที่ไหน หรือสะดวกบริเวณใด ก็ลองแวะไปเดินช้อปปิ้งกันดูนะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น