วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

ราชบุรี เพชรบุรี เส้นทางนี้ไม่มีคำว่าเหงา (ตอนจบ)


หลังจากไปเที่ยวสุนทรีแลนด์และมาลัยฟาร์มาแล้ว พวกเราก็มุ่งหน้าสู่ ศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำบ้านหัวเขาจีน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี
ศึกษาวัฒนธรรมของกลุ่มชน-ศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำบ้านหัวเขาจีน
เป็นหมู่บ้านของชาวไทยทรงดำหรือที่เรียกกันติดปากว่า "ลาวโซ่ง" ภายในหมู่บ้านจัดแสดงให้เห็นลักษณะบ้านเรือนของไทยทรงดำ ทำเป็นพิพิธภัณฑ์ให้ความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยทรงดำอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกลุ่มชาติพันธุ์นี้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีการสาธิตการทอผ้าโดยชาวไทยทรงดำเอง เมื่อพูดถึงการทอผ้านั้นต้องยกให้ชาวไทยทรงดำ เพราะเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่มีความสามารถทางการทอผ้าไม่แพ้กลุ่มชนกลุ่มไหน อยากได้ผ้าทอมือและผลิตภัณฑ์จากผ้าทอของชาวไทยทรงดำไปไว้เป็นของที่ระลึก ที่นี่ก็มีจำหน่ายหลากหลายรูปแบบ
กินหอยให้อิ่มอร่อย ดูนกให้เพลินใจแล้วพากันไปตกหมึก
หลังจากเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในจังหวัดราชบุรีกันไปอย่างอิ่มหนำแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางไปยังชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อร่วมงานเทศกาล "กินหอย ดูนก ตกหมึก" ครั้งที่ 14 ประจำปี พ.ศ. 2555 โดยในปีนี้งานเทศกาลมีตั้งแต่วันที่ 8-16 กันยายน 2555 บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ แม้ปีนี้เทศกาลจะผ่านไปแล้ว แต่ นายรอบรู้ของนำบรรยากาศมายั่วน้ำลาย เพื่อปีหน้าจะได้ไม่พลาดนะจ๊ะ ภายในงานรวบรวมร้านอาหารทะเลจำนวนมากให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง นอกจากร้านค้าทั้งหลายยังมีกิจกรรมดูนกที่ทุ่งกาดพลีและวนอุทยานเขานางพันธุรัตน์จัดเต็มให้สำหรับนักดูนก อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือกิจกรรมตกหมึก ที่นักท่องเที่ยวจะได้ลงเรือประมงไปตกหมึกชนิดได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงของที่นี่อย่างถึงแก่น รับรองว่าถึงไม่ได้หมึกกลับมาแต่ก็ได้ความประทับใจกลับมาบ้านแบบเต็มล้นหัวใจทีเดียว

ไปโพสต์ท่าเก๋ๆ ที่ Swiss Sheep Farm
***เวลาเปิด : จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.30-18.30 น. / เสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.30-18.30 น.***
ไหนๆ ก็มาถึงเพชรบุรีทั้งที ถือโอกาสแวะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่สุดแสนจะสวยงามโรแมนติกกันดีกว่า นั่นก็คือ ‘Swiss Sheep Farm' ฟาร์มสไตล์ยูโรคันทรีที่ตั้งอยู่ในหุบเขาสวยงามรายล้อมด้วยบรรยากาศของความรัก อย่าคิดว่าชื่อ Swiss Sheep Farm แล้วจะมีแต่แกะ เพราะที่นี่ยังมีม้าและโคนม สัตว์เลี้ยงในฟาร์มมาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกลิ่นอายของความเป็นฟาร์มอย่างเต็มที่ โดยพื้นที่ของฟาร์มได้แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ มากมาย อาทิ Horse Riding จุดให้ขี่ม้าโดยมีม้าให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ , Sheep Feeding ที่จะได้พบเหล่าแกะน้อยใหญ่ นักท่องเที่ยวซื้ออาหารเพื่อป้อนให้แกะน้อยได้มือตัวเอง , Windmill กังหันลมแบบยูโรคันทรี สวยงามตระการตาน่าชม , Mountain of Love ขุนเขาแห่งความรักที่เสริมสร้างบรรยากาศให้พื้นที่แห่งนี้โรแมนติกยิ่งขึ้น
นอกจากนั้นยังมีมุมสวยๆ มากมายให้เลือกถ่ายรูป มีลานกิจกรรมและสวนสนุก มีร้านอาหารคอยบริการ หรือหากมากับคู่รักที่นี่ก็มีบริการ ‘กุญแจคล้องรัก' ให้คู่รักได้คล้องหัวใจไว้ด้วยกันที่นี่ โดยมีขุนเขาและแมกไม้เป็นสักขีพยาน เรียกได้ว่ามาที่เดียวแต่ได้ความสนุกสนานครบครันทุกด้าน แล้วอย่างนี้จะพลาดได้ยังไง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-3277-2495 เว็บไซต์ www.swisssheepfarm.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น