วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

น้ำตกคลองไพบูลย์ น้ำใสๆ ไหลเย็น เห็นตัวปลา


สวัสดีนักเที่ยวคอเดียวกัน ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเที่ยวเเบบติดดิน นอนบนดิน กินบนทรายได้ ลองรับที่นี่เป็นตัวเลือกอีกสักแห่งนะครับ
077
แคมป์ปิ้ง เป็นอีกทางเลือกสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากรับอากาศบริสุทธิ์ หนี้ห่างจากอากาศปรุงแต่ง
หินที่เวลากลางวันรองรับแสงแดด เพื่อเก็บความร้อนและคลายในเวลาบ่ายและเย็น ทำให้น้ำมีอุณหภูมิกำลังดี แต่จะเก็บความเย็นตอนกลางคืน แล้วปล่อยออกตอนเช้าๆ ถ้าใครมาแล้วแนะนำให้เล่น 2 ช่วงเวลา เช้า และเย็นนะครับ
111
น้ำใสๆ เห็นตัวปลา น้ำที่นี้เย็นมาก ตกกลางคืน อากาศค่อนข้างเย็นถึงแม้ช่วงกลางวันอากาศกำลังดี เพราะมีหินและติดน้ำตก ทำให้กลางคืนสะท้านไปเลย
099
จุดที่น้ำลึก เวลาที่เว้นว่างจากนักท่องเที่ยวก็สงบนิ่ง ดูแล้วสดชื่น เย็นตาจนทำให้ต้องวิ่งกลับไปเก็บกล้องไว้ที่เต็นท์แล้วกลับมากระโจนให้น้ำกระจาย สะใจ พร้อมความเย็นสดชื่น
105
ฝ่ายกั้นน้ำที่สร้างช่วงหน้าหนาวและแล้ง เป็นการชลอให้น้ำได้ซึ่งซับกลับคืนสู่ป่าให้มากที่สุดไม่ให้ไหลลงสู่ปลายน้ำจนเร็วมากนัก ซึ่งก็สร้างเป็นแก่ง เป็นแอ่ง ให้นักเล่นน้ำได้แหวกว่าย ที่นี้มีการแบ่งเป็นแอ่งๆ อย่างชัดเจน มีน้ำตื้นสำหรับครอบ เด็กเล็ก หรือสำหรับผู้ใหญ่และเด็กโตก็มีแอ่งที่ลึกมากขึ้นให้ได้ออกกำลังแขนขา
109
ละอองน้ำฟูฟองฟอด สายน้ำแสนนุ่มตา ไหลผ่านฝายที่เจ้าหน้าที่อุทยานต้องช่วยกันเก็บก้อนหินน้อยใหญ่ เพื่อก่อนเป็นคันกันน้ำชลอการไหลเร็วในหน้าฝน และเป็นการชลอน้ำเพื่อให้มีแอ่งรองรับนักท่องเที่ยวเป็นจุดๆ
057
พรรณไม้น้อยใหญ่ ต้นไม้ใหญ่ทอดตัวโอบอุ้มผืนน้ำ ที่ใส และเย็นมากๆ ลองลงไปแหวกว่ายแล้ว ก็ไม่ทำให้ขุ่นเลย เป็นเพราะน้ำที่นี้ผ่านการกลั่นกรองจากชั้นหิน กรวดทรายลงมาจากเบื้องบน กอปกับว่าไมได้มีน้ำที่ตกจากที่สูงเท่าไร ทำให้น้ำที่นี้ส่มาก
101
เมื่อเดินข้ามสะพานและหันหลังกลับไปด้านซ้ายคือศาลาพัก และชมวิว ด้านขวา อาคารห้องพัก ที่มีแห่งเดียวสำหรับจุดนี้ เป็นอาคารที่มี 3 ห้องนอน รองรับคณะใหญ่
022
สะพานแขวนที่ทอดยาวด้วยความมั่นคง พาดผ่านแนวลำธาร จะนำเราไปยังจุดหมายอีกฟากฝั่ง นั่นก็คือจุดพักแรมที่แนบชิดกับธรรมชาติริมชายป่าไผ่ฝั่งตรงข้าม
083
จุดศาลานั่งพักนั่งชมวิว ฝั่งที่ทำการ อยู่ติดกับปลายสะพานแขวนด้านหนึ่ง เราสามารถเดินเล่นชมวิว และข้ามไปจุดกางเต็นท์ได้ ภาพด้านล่างเราอยู่กลางสะพาน จะรับไอเย็นของสายน้ำที่ไหลทอดตัวเอื่อยๆ ลงส่งด้านล่าง ทำให้น้ำนั้นใส และเย็น บางครั้งเสน่ห์แห่งสายน้ำก็พาใจเราให้หลงไหลไปไหนๆ ได้ ฝากเอาไว้สำหรับที่นี้ เป็นสถานที่ไม่กว้างใหญ่มากแต่ก็เปิดรับสำหรับคนใจกว้างที่จะมาแค่เก็บเกี่ยวเอาความรู้สึกประทับใจกับไป และทิ้งไว้แค่ความทรงจำ เมื่อจะกลับมาสานต่อในโอกาสต่อๆ ไป
น้ำตกคลองไพบูลย์ ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ คก.2 (คลองไพบูลย์) ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ประมาณ 8 กิโลเมตร
011

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น