วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ชมดอกทานตะวันบานสไตล์คาวบอย สระบุรี


"ชมดอกทานตะวันบานสไตล์คาวบอย"
เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน VS เทศกาลคาวบอยไนท์ ณ จังหวัดสระบุรี
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ขอเชิญทุกท่านเที่ยวชมและเก็บภาพบรรยากาศทุ่งทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่ง ในช่วงเทศกาลทุ่งทานตะวันบาน และงานเทศกาลคาวบอยไนท์ ประจำปี 2555 ที่ยังคงไว้ซึ่งรูปแบบและเอกลักษณ์สไตล์คาวบอย ในวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2555 ณ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อสค.) อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
นายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี เปิดเผยว่า เดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม เป็นช่วงของ "เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน" ที่ทานตะวันจะออกดอกชูช่อ สวยงามเต็มท้องทุ่ง เหมาะแก่การเที่ยวชมและเก็บภาพบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งจังหวัดสระบุรีมีพื้นที่ปลูกทานตะวันกระจายออกไปยังอำเภอต่างๆ นักท่องเที่ยวสามารถชมทุ่งทานตะวันในเขตจังหวัดสระบุรี ที่อำเภอมวกเหล็ก วังม่วง และพระพุทธบาท โดยในแต่ละพื้นที่จะสลับสับเปลี่ยนเวลาบานของดอกทานตะวันไปตลอดช่วงเทศกาล และคาดว่าตลอดช่วงเทศกาลทุ่งทานตะวันบานจะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมทุ่งทานตะวันบานในช่วงวันเวลาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัด และกระจายรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นเพิ่มขึ้น และ "งานเทศกาลคาวบอยไนท์" จังหวัดสระบุรี ที่เพียบพร้อมด้วยศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ยังคงไว้ซึ่งรูปแบบและเอกลักษณ์สไตล์คาวบอย โดยสังเกตได้จากการแต่งตัวของประชาชนในพื้นที่จะนิยมแต่งชุดสไตล์คาวบอยออกประกอบภารกิจการเกษตรและฟาร์ม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นของชาวจังหวัดสระบุรี
โดยปีนี้จะมีพิธีเปิดงานทั้ง 2 งาน คือ เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน VS เทศกาลคาวบอยไนท์ ณ จังหวัดสระบุรี ในวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2555 ณ บริเวณองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อสค.) อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยช่วงเช้าจะเป็นพิธีเปิดงานเทศกาลทุ่งทานตะวันบาน และช่วงเย็นจะเป็นพิธีเปิดงานเทศกาลคาวบอยไนท์ ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกท่านไม่ควรพลาด โดยภายในงานมีการแสดงที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงคาวบอย การประกวดคาวเกิล การประกวดเต้นคาวบอย การแสดงม้าแสนรู้ พร้อมพบปะสังสรรค์คาราวานบิ๊กไบท์ทั่วฟ้าเมืองไทย และเลือกซื้อสินค้าเครื่องหนัง สินค้าโอท็อป ได้ภายในงาน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อสค.) โทร. 0 3634 1200 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี โทร. 0 3677 0096-7 ทุกวันเวลาทำการ หรือ www.tat7.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น