วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

7 แห่งในอาหรับ ที่คนรักการผจญภัยตัวจริงต้องไปเยือน


 หากจะบอกว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นหนึ่งในประเทศที่สวยงามน่าไปเยี่ยมเยียนมากที่สุด ก็คงไม่เกินจริงไปเลยสักนิด เพราะเมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ความลึกลับ และกลิ่นอายการผจญภัยจากทะเลทรายแบบนี้ คงหาที่ไหนเหมือนได้ยากแน่ ๆ ดังนั้น สถานที่เที่ยวน่าสนใจซึ่งเหมาะกับคนรักการผจญภัยของที่นี่ จึงมีให้เลือกมากมายเต็มไปหมด

          และเพื่อให้คุณวางแผนการไปเที่ยวได้คุ้มค่ากับทริปสำคัญนี้มากที่สุด กระปุกท่องเที่ยวจึงได้รวบรวมสถานที่เที่ยว 7 แห่ง ที่เหมาะสำหรับขาลุยอย่างคุณมาฝากกัน ลองมาดูกันดีกว่าว่าที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะมีสถานที่เที่ยวแบบไหน ที่นักผจญภัยอย่างคุณต้องลองไปเยือนกันบ้าง



1. สนามแข่งรถ Yas Marina

          สำหรับหนุ่ม ๆ ที่มีใจรักการแข่งรถฟอร์มูล่าเป็นที่สุด การไปเที่ยวที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ไม่แวะมาที่สนามแข่งรถ Yas Marina บนเกาะยาสก็คงเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ทำให้คุณต้องเจ็บใจน่าดูเลยล่ะ เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นสนามแข่งรถที่มีทางลาดตรงยาวที่สุดในโลกเลยทีเดียว ซึ่งใครที่สนใจอยากมาลองประสบการณ์ซิ่งรถสักหน่อย ที่นี่ก็มีบริการหลายแบบหลายราคาให้เลือกใช้ โดยการนั่งเป็นผู้โดยสารบน Aston Martin GT4 ภายใต้การขับขี่ของนักแข่งมืออาชีพ หรือร่วมมือกับนักแข่งซิ่งรถ Chevy Camaro ด้วยกันนั้น มีราคาอยู่ที่ 27 เหรียญสหรัฐหรือราว 790 บาท ส่วนใครที่มั่นใจในตัวเองพอจะลุยเดี่ยว การซิ่งรถ Formula Yas 3000 ทดสอบความเร็วก็มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด 327 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9,600 บาทจ้า


2. ป่าชายเลนอุทยานแห่งชาติทิศตะวันตก

          ลองมาล่องเรือคายักชมธรรมชาติ ที่ป่าชายเลนบริเวณอุทยานแห่งชาติทางทิศตะวันตกของเมืองอาบูดาไบนี้ดูสักครั้ง แล้วคุณจะพบว่าตัวเองได้ความประทับใจไม่รู้ลืมกลับไปแน่นอน จากการที่ป่าชายเลนแห่งนี้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปลากว่า 200 สายพันธุ์ และนกอีกกว่า 50 ชนิด เพราะความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้เขียวชอุ่มที่นี่นั่นเอง โดยคุณสามารถจ้างไกด์มาให้ข้อมูลชมธรรมชาติบริเวณนี้ได้ แถมนอกจากทัวร์ชมป่าแล้ว คุณยังสามารถตกปลาและเรียน "คาโยคะ" โยคะแบบพิเศษของโรงแรม Anantara Eastern Mangroves Hotel ในบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย



3. ทะเลทราย Rub' al Khali

          ถ้าคุณกำลังมองหาประสบการณ์เสียวไส้อยู่ล่ะก็ รับรองได้ว่าการมาขับรถ SUVs ผาดโผนกลางทะเลทราย Rub' al Khali จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะทะเลทรายแห่งนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยพื้นที่กว่า 6.4 แสนล้านตารางเมตร แถมมีเนินทรายสูงชันมากมาย โดยบางอันสูงถึง 298 เมตรเลยด้วยซ้ำ การขับรถไต่เนินทรายจึงนับว่าเป็นความท้าทายที่หาได้ยาก และนอกจากภารกิจไต่เนินทรายแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกีฬาล่าเหยื่อด้วยนกตระกูลเหยี่ยว, ขี่อูฐ, ตั้งแคมป์ ไปจนถึงการเล่นแซนด์บอร์ดดิ้งที่คล้ายกับการเล่นสโนว์บอร์ดนั่นเอง



4. ถนน Al Khaleej Al Arabi

          จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ปั่นจักรยานรับลมเย็นสบาย พร้อม ๆ กับชมวิวสวยข้างทางไปพลาง ๆ อีกล่ะ ซึ่งที่ถนน Al Khaleej Al Arabi เป็นทางปั่นจักรยานที่มีชื่อเสียงจนนักปั่นทั้งหลายรู้จักดีเลยเชียวล่ะ โดยตลอดระยะทางจากถนนไปสู่หมู่บ้านมาริน่า คุณจะได้ปั่นจักรยานเลียบชายฝั่งรับลมทะเลให้ชื่นใจ ซึ่งราคาค่าเช่าจักรยานนั้นอยู่ที่ 5 เหรียญสหรัฐ หรือราว 140 บาท ต่อชั่วโมงสำหรับผู้ใหญ่ และ 4 เหรียญสหรัฐ หรือราว 110 บาท ต่อชั่วโมงสำหรับเด็ก หรือจะเลือกเป็นแบบเหมาจ่าย 15 ชั่วโมงในราคาเพียงแค่ 54 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,500 บาท เท่านั้นก็ได้




5. ภูเขา Hajar


          เลือกใส่รองเท้าบูทคู่ใจแล้วเตรียมตัวไปปีนเขาที่ภูเขา Hajar ในเมือง อัล เอน กันเลย เพื่อจะได้ทำให้ทริปของคุณคุ้มค่าสมกับเป็นนักผจญภัยมากขึ้น ซึ่งความสูงราว 2,900 เมตรจากพื้นดินนั้น ทำให้มันเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในแถบตะวันออกของคาบสมุทรอาหรับเลยทีเดียว และการจะปีนก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ จนบางคนไม่สามารถใช้เวลาภายในวันเดียวทำได้สำเร็จด้วยซ้ำ อย่างไรก็ดี ถ้าคุณใจรักจะไปชมวิวบนยอดเขาให้ได้ แต่เกรงว่าจะปีนขึ้นไปไม่ไหว ที่นี่ก็มีทางเดินขึ้นบันไดไว้บริการมือใหม่อย่างคุณด้วยเหมือนกันจ้า



6. Ski Dubai


          การเดินชมทะเลทรายแม้จะสวยก็เถอะ แต่ถ้าต้องทนกับแดดร้อนจัดไปตลอดทั้งวันก็คงไม่ไหวใช่ไหมล่ะ? ดังนั้น แวะมาพักในที่เย็น ๆ กันบ้างดีกว่า อย่างที่ Ski Dubai สกีรีสอร์ทในร่มแห่งแรกของแถบตะวันออกกลางนี้ยังไงล่ะ โดยพื้นที่ใหญ่กว่า 2.2 หมื่นตารางเมตรนี้ปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนทั่วไปหมด และมีระดับความยากในการเล่นสกีให้เลือกตามความถนัด แถมยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เสริมอย่างการชมนกเพนกวิน, สไลด์ลงท่อหิมะ และวิ่งในบอลยักษ์อีกต่างหาก




7. ขี่ม้าชมทะเลทราย

          ไม่เห็นจำเป็นต้องขี่อูฐเท่านั้นถึงจะชมทะเลทรายได้ ในเมื่อการขี่ม้านั้นรวดเร็วคล่องแคล่วปราดเปรียวกว่าเป็นไหน ๆ ซึ่งที่ Mushrif Equestrian and Polo Club มีบริการให้คุณขี่ม้าตามถนน Mushrif Park off Al Khawaneej ในช่วง 2 ทุ่ม ราวชั่วโมงครึ่งเพื่อชมดวงจันทร์กลางทะเลทรายในราคา 82 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2,400 บาท ในขณะที่คนอยากขี่ม้าชมทะเลทรายในช่วงกลางวัน อาจเปลี่ยนไปใช้บริการของบริษัท Al Jiyad Stables ที่มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาพร้อมแทนได้เช่นกัน


          เรียกได้ว่าแต่ละที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลย และคงทำให้คนรักการผจญภัยอย่างคุณ ได้ประสบการณ์ที่คุ้มค่ากลับไปเป็นของที่ระลึกแน่นอน ดังนั้น อย่ามัวรอช้า หากมีโอกาสไปเที่ยวที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อไหร่ อย่าลืมสนุกกับสถานที่เที่ยวเด็ด ๆ เหล่านี้ให้เต็มที่ และเก็บเรื่องราวดี ๆ มาเล่าต่อให้เพื่อน ๆ ฟังกันด้วยนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น