วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

5 สถานที่ท่องเที่ยวสวยสุดแปลก งดงามจนโลกต้องตะลึง


Great Blue Hole หลุมขนาดใหญ่ที่อยู่กลางทะเล นอกชายฝั่งของ เบลีซ ประเทศอเมริกา เป็นหลุมรูปวงกลมมีเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 300 เมตร ความลึกประมาณ125เมตร ยิ่งถ้ามองลงมาจากทางอากาศจะเห็นคล้ายสระว่ายน้ำรูปวงกลมสีฟ้าอย่างชัดเจนและที่นี่เป็นจุดที่ได้รับความนิยมของหมู่นักดำน้ำอย่างมาก เพราะสามารถพบเป็นปะการังที่สวยงามและปลาฉลามสายพันธุ์ต่างๆมากมาย
The wave เป็น ลวดลายของหินทรายที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ใกล้กับรัฐแอริโซนาและยูทาห์บนที่ราบสูงโคโลราโด ซึ่งเป็นที่รู้จักในหมู่นักเดินทางและช่างภาพที่ต้องการถ่ายภาพที่มีลวดลายวนเวียนและสีสันสวยงามคล้ายคลื่นช๊อคโกแลตหากได้ไปยืนสักครั้งคงเป็นประสบการณ์ที่ดีแบบสุดๆ
Socotra เป็นเกาะของประเทศเยเมน ในมหาสมุทรอินเดีย มีพันธุ์พืชและสัตว์ที่แปลกประหลาดในแบบเฉพาะถิ่นของ Socotra เท่านั้นไม่สามารถพบเห็นได้ไม่ว่าสถานที่อื่นใดในโลก จึงดูคล้ายว่าเป็นเมืองของมนุษย์ต่างดาวหรือที่อยู่ของเอเลี่ยน ดูแล้วน่าพิศวงยิ่งนัก
Cappadocia อยู่ตอนกลางของประเทศตุรกี เป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งมีความน่าตื่นตาตื่นใจทางธรรมชาติของหินที่มีลักษณะเป็นแท่งๆ คล้ายหอปล่องไฟ หรือ เห็ด จากการสันนิษฐานเกิดการทับถมของหินที่มาจากทะเลสาบและลำธาร รวมทั้งการทับถมของวัตถุต่างๆ ที่ระเบิดจากภูเขาไฟ โบราณเมื่อราว 9 ถึง 3 ล้านปีที่แล้ว จึงเกิดเป็นรูปทรงที่น่าอัศจรรย์ใจไม่น่าเชื่อ
Bryce Canyon อุทยานแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาตั้งอยู่ในทิศตะวันตกยูทาห์ ไบรซ์มีความโดดเด่นเนื่องจากโครงสร้างทางธรณีวิทยา ที่เกิดขึ้นจาก สภาพดินฟ้าอากาศและการกัดเซาะของกระแสแม่น้ำและทะเลสาบในพื้นทีครอบคลุมกว่า35,835 เอเคอร์ ทำให้เกิดทัศนียภาพที่งดงามแปลกตายิ่งถ้าได้ถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นและตกด้วยแล้วชั่งเป้นภาพที่งดงามมากๆเลยขอบอก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น