วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไปสิงคโปร์ ทั้งกิน พัก เที่ยว ทริปนี้มีแต่ที่เด็ด ๆ แน่นอน


สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์

          ถ้าช่วงวันหยุดยาวนี้คุณอยากออกไปเปิดหูเปิดตาในต่างประเทศกับเพื่อน ๆ หรือครอบครัวดูบ้าง แต่ไม่อยากนั่งเครื่องบินไปไกล ๆ ให้เสียเวลา รวมทั้งค่าใช้จ่ายแพง ๆ “ประเทศสิงคโปร์” ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความสะอาด สวยงาม แถมยังมีแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งที่พักเด็ด ๆ อีกมากมาย ไม่เชื่อก็ลองให้กระปุกท่องเที่ยวสวมบทไกด์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจให้คุณมาลองชมกันเลยดีกว่า

 แหล่งท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์

 Gardens by the Bay

          เริ่มกันด้วยสวนสวย ๆ ที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของทวีปเอเชีย ใน มารีน่า เบย์ ซึ่งมีครบพร้อมทุกอย่างทั้งสวนดอกไม้มากมายหลากหลายชนิด ที่จะช่วยให้คุณได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แบบเมดิเตอร์เรเนียน ใน Flower Dome อีกทั้งยังมีพันธุ์ไม้หายากใกล้สูญพันธุ์ รวมทั้งน้ำตกจำลองใน Cloud Forest ที่เหล่านักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดด้วยเช่นกัน


สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์
 Resort World Sentosa complex

          ไม่นานมานี้ Marine Life Park ของที่นี่ เพิ่งทำสถิติเบียด Universal Studios Singapore มาหมาด ๆ ในฐานะ อควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสัตว์น้ำอาศัยอยู่กว่า 1 แสนสายพันธุ์...ว้าว! ยิ่งไปกว่านั้นทริปท่องเที่ยวของคุณก็จะยิ่งคุ้มค่ามากขึ้นอีก หากได้แวะไปเล่นน้ำด้วยเครื่องเล่นสุดมันส์ใน Adventure Cove Waterpark ที่อยู่ใกล้ ๆ กันด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์

  River Safari

          อีกที่น่าสนใจนั้น ก็คือ River Safari ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมในปีนี้ ใกล้ ๆ กับสวนสัตว์สิงคโปร์นั่นเอง โดยจะเป็นสวนสัตว์ล่องแม่น้ำแห่งแรกของโลก ที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ล่องเรือชมสัตว์ไปเรื่อย ๆ แถมเหล่าสัตว์น้ำยังได้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย แบบนี้แล้วคนรักสัตว์ตัวจริงเสียงจริงอย่างคุณจะพลาดได้ยังไงล่ะ

 ที่พัก

สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์

 Marina Bay Sands

          แม้ว่าสิงคโปร์จะเต็มไปด้วยโรงแรมสวยหรูมากมาย แต่ที่โดดเด่นเป็นที่สุดคงหนีไม่พ้น Marina Bay Sands อย่างแน่นอน เพราะที่นี่มีครบพร้อมด้านบริการทุกอย่าง เช่น สปา สระว่ายน้ำด้านนอก โรงยิม อาหารชั้นเลิศ บาร์ริมชายหาด และอื่น ๆ อีกมากมาย แถมห้องอาหารบนดาดฟ้ายังมองลงไปเห็นวิวตัวเมืองสวยโรแมนติกสุด ๆ ชนิดที่ว่าใครได้มาเดทกับแฟนคงน่าอิจฉามากเลยทีเดียว


สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์

 Park Royal

          ใครได้ลองมาพักที่นี่แล้ว เป็นต้องติดใจในความงดงามไปซะทุกราย เพราะการตกแต่งที่เน้นคอนเซ็ปต์รักษ์โลก ด้วยการประดับต้นไม้จริงริมระเบียง และสร้างสวนไว้ภายใน พร้อมทั้งติดแผงโซลาร์ลดการใช้พลังงาน ทำให้โรงแรมแห่งนี้ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ไม่เว้นแม้แต่เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา ที่เพิ่งได้รับรางวัลสิ่งก่อสร้างสีเขียวยอดเยี่ยมจาก Singapore Building and Construction Authority (BCA) มาหยก ๆ

 แหล่งพักชิม

สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์

 Immigrants Gastrobar

          ร้านนี้เป็นแหล่งรวมอาหารต่างชาติสมชื่อจริง ๆ เพราะเน้นอาหารจีน มาเลเซีย ยูเรเซียน และอินเดียเป็นหลัก ซึ่งเรื่องรสชาติแม้แต่คนท้องถิ่นก็ยังต้องยกนิ้วให้ แถมบรรยากาศในร้านยังดูสบาย ๆ นั่งชิล ๆ เพลิน ๆ ไม่รู้เบื่ออีกต่างหาก


สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์

 Catalunya

          ร้านอาหารในโรงแรม Fullerton จะช่วยให้คุณได้ลิ้มลองรสชาติอาหารแบบสเปนอย่างแท้จริง อีกทั้งการที่ตัวอาหารอยู่บนโดมกระจกชั้นดาดฟ้า ยังช่วยให้เราได้มองวิวสวย ๆ ระหว่างอิ่มอร่อยกับอาหารไปพลาง ๆ อีกต่างหาก


สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์

 Pollen

          และแล้วก็มาถึงร้านสุดท้าย ซึ่งก็คือร้านน่ารัก ๆ อย่าง Pollen ใน Gardens by the Bay ที่แม้กระทั่งตัวร้านก็ยังเป็นโดมกระจกขนาดยักษ์ซึ่งปลูกไม้ดอกนานาพันธุ์เอาไว้ ช่วยให้คนกินสดชื่นขึ้นอีก แถมเรื่องความสดใหม่ยังสบายหายห่วง เพราะผักผลไม้ในอาหารก็มาจากที่ทางร้านปลูกเองนี่แหละ


          ทั้งนี้ สำหรับคนที่ชอบการเดินทางแบบชิล ๆ สักหน่อย ก็อาจลองเดินซื้อของกินริมถนนดูบ้างก็ได้เหมือนกันนะ เพราะของกินข้างทางที่นี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องความสะอาดและอร่อยอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น