วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สวนนก ชัยนาท เที่ยวใกล้ๆ ไปง่ายๆ


สวนนกชัยนาทตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาพลอง หากขับรถเข้ามาจากถนนสาย 32 เลี้ยวเข้าสาย 1 สู่ตัวเมืองชัยนาทเพียง 5 กิโลเมตรก็จะเห็นซุ้มประตูขนาดใหญ่อยู่ทางขวามือ ที่นี่รวบรวมทั้งนกไทยและต่างประเทศหลากหลายสายพันธ์มาให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาเที่ยวชม มีตั้งแต่ขนาดมะนาวไปจนเท่าโอ่ง เริ่มต้นต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยทุ่งต้นคริสมาสต์สีแดงเมื่อพ้นประตูทางเข้าสู่ด้านใน
ที่เป็นไฮไลท์ที่สุดของสวนนกแห่งนี้และถือเป็นความภาคภูมิใจของคนชัยนาทกลับเป็น "ท้องฟ้าจำลอง" ซึ่งเป็นการเปิดมิติใหม่ของสวนนกให้เพิ่มความหลากหลายยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพิ่งสร้างเสร็จและเปิดให้บริการมาไม่นาน (เสียดายที่ไม่ใช่จุดหมายของเราจึงไม่ได้แวะเข้าไปชม) นอกจากนั้นยังมีอาคารจัดแสดงปลาน้ำจืดในห้องแอร์เย็นฉ่ำ ซึ่งปลาที่เราเคยได้ยินแต่ชื่อก็จะได้เห็นมันแบบตัวเป็นๆ ว่ายอยู่ในน้ำใสให้เห็นตรงหน้า ปิดท้ายด้วยตู้กระจกขนาดใหญ่ที่มีทั้งปลาบึกตัวน้องๆ เรือจ้างและอุโมงค์กระจกที่เรียกเสียงฮือฮาจากเด็กๆได้ตลอดเวลาทำการ ภายในสวนนกมีขนาดกว้างขวางมาก ด้วยเกรงว่านักท่องเที่ยวจะเดินไม่ไหวทางสวนนกจึงได้จัดรถรับส่งวิ่งวนอยู่ในสวนตลอดเวลา ภายในมีกรงนกต่างๆที่น่าสนใจถึง 63 กรงภายใต้บรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ขนาดใหญ่
ไฮไลท์จริงๆ สำหรับเราก็คือ "กรงนกยักษ์" ไม่ได้หมายความว่าเป็นกรงที่มีนกขนาดยักษ์ แต่หมายถึงกรงนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเซีย สามารถเข้าไปเดินเล่นท่ามกลางฝูงนกมากมายได้แบบสนิทแนบมันมีขนาดกว้าง 180 เมตร ยาว 240 เมตร และสูง 24 เมตร ด้านบนคลุมเอาไว้ด้วยตาข่ายสีน้ำเงินขนาดใหญ่ มีการจัดสร้างน้ำตกเทียมอลังการอยู่ภายในด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น