วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

เมื่อวัน ใบไม้เปลี่ยนสี ที่เยอรมนี


เยอรมนี หรือ เยอรมัน เป็นประเทศที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักดี และคราวนี้เราเอาภาพ (ที่เราคิดเอาว่า) สวย มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ (ฮ่าๆ) …. ได้มีโอกาสเดินทางไปที่รัฐ ซัคเซน-อันฮัลท์ (Sachsen-Anhalt / SA) ซึ่งเมืองนี้จะอยู่ตอนกลางของประเทศเยอรมนีนะคะ และช่วงที่เราได้เดินทางไปนี้เป็นช่วงกลางเดือนกันยายน ถึงเดือนตุลาคมค่ะ เป็นช่วงเปลี่ยนฤดู และเปลี่ยนเวลาของโซนยุโรปพอดี จึงมีอะไรหลายๆ อย่างที่ได้เห็นและเป็นที่แปลกตาแปลกใจมากมาย เลยอยากเอาภาพมาแบ่งปันกับเพื่อนๆ ค่ะ ..When I fall in love.. Autumn
มาเริ่มกันที่ ใบไม้ .. เห็นสีสันใบไม้ก็ยังหลงรัก เพราะมีครบแทบทุกสีที่อยากเห็น (ถ้าอยากเห็นแบบนี้ จำได้ว่าตอนเป็นวัยรุ่น ต้องปีนขึ้นภูกระดึงเท่านั้น ไปดูใบเมเปิ้ลที่ภูกระดึง)
IMG_8847
เห็นความต่างของสีสันใบไม้แล้วตื่นตาตื่นใจ ชอบมากเลย ใบสีแดงๆ เนี่ยยย
IMG_8844
เราถ่ายตอนจะมืดแล้วค่ะ เลยได้มามืดๆ แบบนี้
IMG_8853
ต้องบอกไว้นิดนึงนะคะว่าการบรรยาภาพอาจจะไม่ต่อเนื่องกันเท่าใหร่ เนื่องจากลงรูปเยอะๆ แล้วกลัวกระทู้ยาวไป  และจุดประสงค์หลักของการโพสต์กระทู้นี้ก็เพียงอยากแบ่งปันภาพของสีสันฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้นค่ะ
อีกวัน เราขึ้นกระเช้าไปเมืองข้างๆ เป็นภูเขาสูงมาก ชื่อ Hexentanzplatz (หรือภาษาอังกฤษก็คือ Witches Dancing Place)
IMG_8630
ทั้งสูงทั้งใหญ่ทั้งกว้างสุดหูสุดตา .. อากาศเย็นสบายดีจริงๆ ค่ะ
เมื่อขึ้นไปถึงจุดชมวิว เราก็จะเจอลมเย็นๆ ปะทะหน้า หูชา มือสั่นกันเลยทีเดียว ตอนนี้เป็นช่วงแรกๆ ที่เดินทางไปถึงค่ะ ต้นไม้เริ่มจะเปลี่ยนสีกันละ
IMG_8647
Hexentanzplatz (ภูเขาของแม่มด = Witches Dancing Place หรือในชื่ออื่นๆ ก็เช่น Rosstrappe หรือในภาษาอังกฤษก็คือ Sign of Horse Foot เพราะพวกเขาชื่อว่า ม้ากระโดดข้ามแม่น้ำนั่นเอง  )
ภาพต่อมา เป็นภาพด้านล่าง เห็นจุดสีแดงๆ เหลี่ยมๆ นั่นไหมคะ .. เพิ่งรู้ว่า เราต้องเดินลงไปให้ถึงตรงนั้น เพราะว่าขาลงเราไม่ได้ซื้อตั๋วนั่งกระเช้า เพราะไกด์ต้องการให้เราได้เดินชมวิว ชมต้นไม้ สัมผัสบรรยากาศเต็มที่ และตรงนั้นคือโรงแรมกลางภูเขาลูกนี้ค่ะ
IMG_8642
การเดินลงนั้น แน่นอนค่ะว่า ง่ายกว่าการเดินขึ้นแน่ๆ แต่แม่เจ้าวุ้ยยยย มันสูงนะคะ เดินตามทางเดินจนแทบเวียนหัว แต่อย่างที่บอกค่ะว่า อากาศเค้าดี เลยเดินไม่เหนื่อยมาก ใช้เวลาเดินกว่า 45 นาที ก็ถึงพื้นดินข้างล่าง …(และปวดขาไปอีก 3 วัน)
ตัดมาภาพด้านล่าง เป็นภาพตามถนน คือว่าเราชอบสีนี้มากอีกเหมือนกัน เขียวอ่อนสุดสดใส แล้วอีกประมาณ 3 สัปดาห์พวกเค้าก็จะเปลี่ยนสี และร่วงลงพื้นหมดแล้วค่ะ อากาศในตอนนั้นจำได้ว่า ประมาณ 16-22 องศา เย็นกำลังดี
IMG_9019
จากนั้นอีกกว่า 1-2 อาทิตย์ เราจำไม่ค่อยได้นะคะ ไกด์ก็พาเราไปสวนสาธารณะอีกเมือง ที่มีต้นไม้สีๆ ตามที่เห็นด้านล่าง เหลือง ส้ม น้ำตาล แดง ทั้งสวน “สวย” จริงไม่อ้างอิง wiki เลยค่า… เสียดายที่เราถ่ายพารานอมาไม่เป็น ไม่งั้นคงได้มาฝากเพื่อนๆ บ้างแล้วค่ะ
IMG_9219
ภาพต่อไป เราก็ถ่ายจากด้านหลังของต้นไม้พวกนี้ สวนน่าเดินเล่นอจริงๆ นะ
IMG_9215
สังเกตุเห็นคนมาปิคนิค พาเด็กๆ มาเล่นกันที่สนามเด็กเล่นที่จัดไว้เฉพาะ ส่วนคนหนุ่มสาว เค้าก็มานั่งเล่น ออกกำลังกายที่นี่เหมือนกันค่ะ
IMG_9213
ที่เห็นในภาพนั้น บางส่วนก็กำลังจะกลับบ้านกันแล้ว สักห้าโมงเย็นที่นู่นก็จะเริ่มมืดแล้ว ส่วนเมืองไทยก็เวลาประมาณ 5 ทุ่ม
นั่งปิคนิคอยู่ในสวนที่เดิม ถ่ายรูปต้นไม้สวยๆ เล่น (หาจุดเด่นภาพไม่เจอ อิอิ)
IMG_9212
นั่นคือสนามเด็กเล่นค่ะ
IMG_9204
ใต้ต้นไม้ที่เรานั่ง ….
IMG_9203
วันต่อมา เราก็ไปเมืองเดิมอีกค่ะ Wernigerode Stadt
IMG_9151
Wernigerode Stadt (Stadt คือ City นะคะ)
ภาพนี้ถ่ายจากมุมสูง ที่ปราสาทเจ้าหญิง อยากให้เห็นว่า ฤดูใบไม้ร่วงของเค้า กับบ้านเมืองแบบนี้ น่ารักน่าชังจริงๆ
ต้นไม้ใบสีเหลืองข้างโบสถ์
IMG_9133
อายุโบสถ์กว่า 800 ปี
IMG_9132
จริงๆ เมืองนี้มีภาพเยอะเหมือนกันค่ะ ไว้มีโอกาสจะเอามาฝากอีกนะคะ
ปกติแล้วเราไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเลย ปีนแต่เขา เดินเล่นในสวนสาธารณะ ไปสวนสัตว์  กิจกรรมส่วนใหญ่ก็มีเท่านี้ แต่บ้านเมืองเค้าน่ารัก อากาศดี ก็เลยไม่ค่อยเบื่อเท่าใหร่ … ตัดฉากมาที่ภาพด้านล่าง เป็นต้นไม้ในเมืองที่เราไปพัก
IMG_9089
ร่วงหล่นเต็มพื้น
IMG_9088
เงยหน้ามองบนหัว ใบไม้สีเหลืองๆ หล่นมาจากด้านบนนี่เอง
IMG_9087
และภาพสุดท้าย เปลี่ยนสีกันซะเหลืองอ๋อย จริงๆ แล้วอยากจะโฟกัสที่ภาพใบไม้สองใบด้านบนแถมพื้นหลังยังไม่ค่อยแตกต่าง .. ต้องไปดูเองค่ะ ว่าสวยแค่ไหน แบบว่าฝีมือเราได้แค่นี้
IMG_9041
ภาพท้ายๆ เป็นภาพจาก Instagram นะคะ สีจะปรับนิดหน่อย
บ๊ายบาย เยอรมนี
เหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ย กว่าจะอัพเดทรูป ตั้งกระทู้แต่ละกระทู้เสร็จ .. คลิกเมื่อยมือเลย มีภาพเหลืออีกเยอะ แต่เหนื่อยจริงๆ พอแล้วดีกว่า zzzZZZZ
ใครภาพสวยๆ เอามาแบ่งกันดูบ้างนะคะ แล้วถ้ามีข้อมูลที่ผิดพลาด ก็ขออภัย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น