วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake) ไปพัทยาชมป็นไร่องุ่นสุดอลังการ


ถ้านึกถึงไร่องุ่นเราก็คงนึกถึงบรรยากาศหนาวๆ ขุนเขาเขียวๆ แทนที่จะนึกถึงเมืองท่องเที่ยวชายทะเลอย่างพัทยา จ. ชลบุรี แต่เดี๋ยวนี้พัทยามีไรองุ่นกับเขาแล้วนะ ถ้าไม่เชื่อให้รีบขับรถตามเรามาที่ตำบลนาจอมเทียนติดกับเขาชีจรรย์ คุณจะพบกับ ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค อันโด่งดั่ง ที่อดีตนางเอกสาวรุ่นใหญ่ สุพรรณษา เนื่องภิรมย์ เขาได้เนรมิตพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ให้กลายเป็นไร่องุ่นสุดอลังการ เที่ยวได้แบบวันสต็อปเซอร์วิส มาที่เดียวมีครบทุกอย่าง ทั้งที่เที่ยว ร้านอาหาร ของกิน ของฝาก และกลายเป็นโลเกชั่นถ่ายละคร ถ่ายมิวสิควิดีโอหลายเรื่อง เช่น สูตรเสน่ห์รักและประกาศิตทาง ทางช่อง 3 ชิงนาง ทางช่อง 5 ที่แฟนๆ นิยมเดินทางมาเที่ยวตามรอยละครกันอื้อ
ทางเข้าไปชมไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ตัวอาคารออกแบบอาคารสไตล์อิตาลี เหมือนปาลิโอ(Palio)เขาใหญ่ ล้อมรอบด้วยสวนดอกไม้สีสันสดใส ใครๆ ชอบมุมไหนก็แวะเข้าไปถ่ายรูปได้ แต่อย่างเพิ่งรัวกันไม่ยั้ง เพราะข้างในเขายังมีของดีให้ชมอีกเพียบ
ตรงนี่เป็นจุดขึ้นรถเที่ยวไร่องุ่น การชมไร่องุ่นนั้น เราสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งรถซาฟารี รถม้า ของทางไร่เพื่อนำพาเที่ยว หรือขี่จักรยานลัดเลาะไปตามแนวปลูกองุ่นของไร่ก็สนุกดี แต่เหมาะกับช่วงเย็นๆ แดดร่มลมตกจะดีกว่า
พวกเราเลือกใช้บริการรถซาฟารี จุดแรกที่แวะชมคือ สวนองุ่น ว้าวๆๆๆ มีทั้งแบบกินผลสด และแบบทำไวน์ให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆ
แอ๊กท่าถ่ายรูปสักเฟม เก๋ไม่หยอกเลย
วิธีสังเกตว่าเป็นองุ่นแบบไหนคือ องุ่นกินผลสดจะออกลูกห้อยลงมาเป็นพวงตามแนวระนาบเดียวกับพื้น ส่วนองุ่นทำไวน์หรือน้ำผลไม้จะออกลูกห้อยอยู่ในแนวตั้งไปตามเสาที่เถาองุ่นพันอยู่ ดูไม่ยากเลยเนอะ
แวะจอดรถเข้าไปถ่ายรูปสวยๆ กับองุ่นที่กินผลได้สดๆ ในโรงเรือนแบบปิด เพื่อป้องกันแมลง ลูกองุ่นอวบและเต่งตึงมา อยากแอบหยิบกินซะลูก อิอิ แต่เดี๋ยวเขาเห็น
จุดแวะต่อมาถือเป็นแลนด์มาร์กของไร่องุ่นซิลเวอร์ เลค คือ บริเวณกังหันลม บริเวณนี้เขาจัดเป็นแปลงดอกไม้สวยๆ พร้อมกับพร็อพไว้ให้ถ่ายรูปเก๋ๆ ไม่ว่าจะเป็นบัวรดน้ำต้นไม้ อุปกรณ์ทำสวนต่างๆ หรือชิงช้าน่ารักๆ ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ด้านหลังมี The Movie House บ้านพักกลางสวนองุ่นน่ารัก สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากค้างคืนท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกด้วย
ระหว่างเดินทางออกจากไร่กลับไปประตูทางเข้า ระหว่างทาง ก็จะมีจุดให้แวะลงถ่ายรูปเป็นระยะๆ
มีทั้งสะพานข้ามแม่น้ำ หรือสวน In Love ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครจะแวะลงตรงไหน
ก่อนกลับต้องไม่พลาดแวะซื้อของฝากจากในไร่ มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมาย ทั้งน้ำองุ่น ไวน์องุ่น ผลองุ่น และผลิตภัณฑ์องุ่นแปรรูปต่างๆ
นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารซิลเวอร์เลคตั้งอยู่ทางฝั่งตรงข้าม สร้างในแนวอิตาลี สวยไม่น้อยหน้าที่เขาใหญ่ อาหารที่เสิร์ฟก็จะเป็นอาหารฝรั่งจำพวกสเต็กหรือพิซซ่า สั่งมากินคู่กับไวน์องุ่นคงรสเลิศไม่น้อย
ที่ตั้ง: ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ใช้ถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าไปอำเภอสัตหีบ ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 161 ให้สังเกตทางซ้ายมือจะเห็นทางเข้าเขาชีจรรย์ เลี้ยวเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตร
เวลาเปิด-ปิด 08.00-18.00 น.
โทรศัพท์: สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ  02 261-6565 ต่อ 120
เว็บไซต์: www.silverlakethai.com
ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา และกองประชาสัมพันธ์ภายในประเทศ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น