วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไปภูเรือ ดูดอกไม้ สถานีทดลองเกษตร จ.เลย


ที่นี่เป็นที่ตั้งของสถานีทดลองปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ปลูกพืชผักผลไม้เมืองหนาวเพื่อนำความรู้ที่ได้จากการศึกษาค้นคว้าทดลอง เผยแพร่ออกไปให้แก่เกษตรกร
สถานีทดลองเกษตรที่สูงแห่งนี้ โอบล้อมด้วยทิวทัศน์ของภูเขาสูง และอากาศที่หนาวเย็น นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชม ศึกษาแปลงทดลองการเกษตรภายในสถานีฯ ได้
มีจุดที่น่าสนใจได้แก่ แปลงไม้ดอกเมืองหนาว อันถือเป็นจุดเด่นของสถานีฯ ทีเดียว เนื่องจากจุดที่ตั้งของสถานีฯเป็นจุดที่ปลูกต้นไม้ดอกไม้ ประดับเมืองหนาวได้มากมายหลายชนิด เทียบเท่ากับพื้นที่ทางเหนืออย่างเชียงใหม่ เชียงราย แต่ที่นี่จะพิเศษกว่าตรงที่หนาวก่อน และหนาวยาวนานกว่า จึงสามารถจะมาเที่ยวชมความงามของดอกไม้ประดับเมืองหนาวที่นี่ได้ก่อน และระยะเวลาในการบานอวดสีสันของบรรดาไม้ดอกเหล่านี้ก็จะอยู่คงทนต่อไป จนถึงราวเดือนมีนาคมเลยทีเดียว
นอกแปลงไม้ดอกเมืองหนาวแล้ว ก็มี ทุ่งซัลเวียและแปลงรวบรวมไม้ผลเมืองหนาว, แปลงไม้กฤษณา, สวนไม้หอมเฉลิมพระเกียรติ, แปลงสตรอเบอรี่, แปลงมะคาเดเมีย, โรงเรือนเพาะชำไม้กระถาง
สถานีฯ มีบ้านพักรองรับนักท่องเที่ยว ได้ 2 หลัง แต่ละหลังพักได้ตั้งแต่ 6-10 คน มีที่กางเต็นท์ ตรงบริเวณลานสนสาใบ อยู่ไม่ไกลจากอาคารสำนักงานมากนัก สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 100 คน มีโรงครัวกลางขายอาหารตามสั่ง ทั้งนี้หากไปในช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์ ควรติดต่อไปล่วงหน้า
ที่ตั้ง: ตำบลปลาบ่า อ.ภูเรือ จ. เลย
โทร. 042-891199, 042-891398

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น