วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

เกาะมันกลาง เที่ยวพักผ่อนแสนสงบ น้ำใสๆ หาดทรายขาวจั๊ว!!!







อากาศร้อนๆ อย่างนี้ หากนึกถึงการท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน หลายคนคงพาหัวใจล่องลอยไกลไปถึงทะเลสวย ฟ้าใส หาดทรายขาว มาเติมเต็มความสดชื่นกันแบบเต็มอิ่ม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ภูมิภาคตะวันออก จึงได้นำทีมสื่อมวลชนและ สนุก! ท่องเที่ยว ที่ร่างกายต้องการทะเลพาไปสัมผัสความสวยงามของหมู่เกาะทะเลตะวันออกกันแบบจุใจ ที่ เกาะมันกลาง และ เกาะมันใน จังหวัดระยอง พร้อมกับทริปสนุกๆ ตามโครงการ "เที่ยวไทยตามรอยพระราชดำริ" ณ โครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันใน ตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

แต่ก่อนจะขึ้นไปเที่ยวบนเกาะ เรามาทำความรู้จักกับข้อมูลของเกาะเหล่านี้สักนิดกันก่อนดีกว่า  เกาะมันกลางและเกาะมันใน เป็นส่วนหนึ่งของ หมู่เกาะมัน ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เมื่อเรามองจากชายฝั่งแหลมแม่พิมพ์จะมองเห็นเกาะสามเกาะเรียงกัน เกาะที่อยู่ใกล้ชายฝั่งมากที่สุด คือ เกาะมันใน ถัดออกไป คือ เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก

สำหรับทริปนี้เราจะขึ้นไปเที่ยวเกาะมันในกันก่อน เกาะมันใน นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมความสวยงามของสถานีเพาะพันธุ์เต่าทะเลที่ดูแลโดยกรมประมงได้ตั้งแต่เวลา 8.00 - 17.00 น. บนเกาะมีพิพิธภัณฑ์เต่าทะเลและเจ้าหน้าที่ใจดีที่คอยให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวด้วย รอบๆ ยังมีบ่อเพาะเลี้ยงลูกเต่าทะเล และพ่อแม่พันธุ์เต่าทะเลหลายสายพันธุ์ทั้งเต่ากระ เต่าตนุ ให้เราชมความน่ารักแบบใกล้ชิดอีกด้วย ส่วนใครเล่นน้ำคลายร้อนรอบๆ เกาะยังเป็นแหล่งดำน้ำดูประการังที่สวยงาม แต่เขาไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืน ต้องมาเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับเท่านั้น

เมื่อเที่ยวชมเกาะมันในแบบจุใจแล้ว พวกเรานั่งเรือประมงลำใหญ่ไปยังเกาะมันกลาง ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก เพื่อไปพักค้างคืนและสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ บนเกาะมันกลางมีรีสอร์ทเพียงแห่งเดียว นั่นคือ มันตาคีรี ไอส์แลนด์ รีสอร์ทที่นักท่องเที่ยวผู้รักทะเลหลายคนใฝ่ฝันจะไปเยือนกันสักครั้ง

เกาะมันกลาง มีหาดทรายขาวนวลทอดยาวสะอาดตา มีทะเลแหวก ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทอดน่องชมวิวสวยๆ รอบเกาะได้ ส่วนด้านหน้าของรีสอร์ทจะมีโค้งหาดทรายเล็กๆ เป็นที่ตั้งที่พักในบรรยากาศแอบอิงธรรมชาติ สำหรับที่ชอบเที่ยวทะเลสงบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่ความขอความสบายมากหน่อย มาที่นี่ถือว่าไม่ลำบาก กับการเดินทางมาพักผ่อนอย่างเต็มที่ท่ามกลางสายลม แสงแดด และน้ำทะเลใสแจ๋ว

พูดง่ายว่าๆ เดินจากที่พักไม่ถึงสิบเก้าเท้าก็สัมผัสกับผืนทรายและทะเลแบบเต็มๆ และด้วยความที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ที่นี่จึงไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา แต่ทางรีสอร์ทได้อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวด้วยระบบปั่นไฟฟ้าใช้ภายในเกาะ มีการเปิดแอร์ให้ใช้เฉพาะตอน 5 โมงเย็น ปิดตอนราวๆ 7 โมงเช้า และมีการลำเลียงน้ำจืดจากบนฝั่งมาให้นักท่องเที่ยวได้ใช้กัน และความน่าสนใจของเกาะมันนอกอีกอย่างก็คือ ทะเลโดยรอบๆ เกาะเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยทีเดียว

เอาเป็นว่าใครสนใจอยากใกลชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ก็สามารถติดต่อซื้อแพ็กเก็จทัวร์มาเที่ยว เกาะมันกลาง ได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 08 7992 1999, 08 7921 7555, หรือ 0 3865 7232 หรือคลิกดูรายละเอียดการเดินทางและราคาแพ็กเกจได้ที่ www.mantakiri.com

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคตะวันออก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น