วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตะลุยเดี่ยวเที่ยวเคปทาวน์ แอฟริกาใต้


เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ เมืองในฝันที่ใครๆ ก็อยากเดินทางไปเยือนสักครั้ง! แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีเวลา หรือมีโอกาสได้ไป สนุก! ท่องเที่ยว มีรูปสวยๆ จากช่างภาพฝีมือดี คุณปณิธาน กวางวโรภาส ที่ได้เดินทางไปเก็บภาพเมืองเคปทาวน์ Cape Town ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อปี 2552  
โดยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก และยังเป็นเมืองที่ใช้จัดการแข่งฟุตบอลโลก 2010 หรือ WORLD CUP 2010 ในนัดชิงชนะเลิศด้วย แฟนๆ ฟุตบอลหลายคนคงจำกันได้ดี 
คุณปณิธาน ได้กล่าวไว้ในบล็อกของตัวเองเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการเดินทางว่า "เป็นการเดินทางข้ามทวีปครั้งแรกของผม แม้ที่ผ่านมาจะเคยไปต่างประเทศมาบ้าง แต่ก็อดตื่นเต้นไม่ได้ เพราะครั้งนี้ไม่มีเพื่อนหรือคนรู้จักไปด้วยเลย ทริปนี้ใช้เวลาทั้งหมด 15 วัน ไปทำงานส่วนหนึ่ง และไปเที่ยว 7 วัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการออกไปกับไกด์ส่วนตัวและมีโปรแกรมค่อนข้างแน่นอน แต่เมืองนี้มีเที่ยวเยอะมาก ดูไปเรื่อยๆสบายๆ แล้วกันนะครับ"
มาชมภาพสวยๆ ให้อิ่มใจกัน ไม่แน่ว่า เมื่อคุณดูภาพเหล่านี้แล้ว คุณอาจเกิดแรงบันดาลใจ เดินทางไปเที่ยวเคปทาวน์บ้างก็ได้ 

ข้อมูลเพิ่มเติม: 
เคปทาวน์ เป็นเมืองใหญ่อันดับสามและเป็นเมืองหลวงศูนย์กลางของฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศแอฟริกาใต้ มีพื้นที่ 2,455 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 3,497,097 คน (พ.ศ. 2550) และเป็นเมืองเก่าแก่มีอายุกว่า 300 ปี
ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุดและมีเสน่ห์ที่สุดเมืองหนึ่งในโลก เป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศแอฟริกาใต้ ตรงแหลมกู๊ดโฮป ยื่นออกไปทางระหว่างสองมหาสมุทร คือ มหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแอตแลนติก จึงมีสภาพภูมิอากาศอบอุ่นแบบเมดิเตอร์เรเนียน จุดเด่นของเมืองอยู่ที่ภูเขาลูกใหญ่กลางเมืองที่สามารถมองเห็นได้จากทุกสารทิศ รูปทรงแปลกตาคือ มีลักษณะเสมือนโต๊ะที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินอย่างไรอย่างนั้น จึงทำให้ภูเขาลูกนี้ได้รับการตั้งชื่อว่า ภูเขาโต๊ะ หรือ Table Mountain มีความสูง 1,086 เมตร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น