วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่ เมืองล้านนา ดินแดนที่หลาย ๆ คนอยากมาเยือน


สงกรานต์ 2555 นี้หากใครกำลังวางแผนไปเที่ยวสงกรานต์จังหวัดเชียงใหม่ ขอแนะนำให้คุณเจียดเวลาเล่นน้ำสุดสนุก ไปเที่ยวและไปชิม 7 สุดยอดสถานที่น่าพักผ่อนเหล่านี้ แล้วคุณจะไม่พลาดคำว่าเอ้าท์ ให้ใครเม้าส์ว่าไปไม่ถึงเชียงใหม่ได้เลยอะ
  
ร้านอาหารเช้า
1. กูดมอนิ่งเชียงใหม่ อาหารเช้าสไตล์ฝรั่ง ในบรรยากาศไทยๆ
ร้านตกแต่งสไตล์ย้อนยุค ดูเข้ากันดีกับโครงสร้างซึ่งเป็นไม้เก่าๆ ฝาผนังประดับด้วยภาพโปสเตอร์หนังเก่า ยิ่งเสริมบรรยากาศให้ดูขลังขึ้นอีก แนะนำว่าถ้าอยากรับแดดอุ่นๆ หรืออยากกินอาหารในสวนสวยๆ ก็ควรเลือกนั่งเอ้าต์ดอร์หลังร้าน ซึ่งทำเป็นสวนเล็กๆ แต่บรรยากาศดี้ดี อ้อ...ที่นี่เน้นบริการอาหารเช้าสไตล์ฝรั่ง เมนูที่เรากินแล้วปลื้มจนต้องตามมากินอีกครั้งคือ "French Toast" ส่วนคอกาแฟคงถูกใจกับกาแฟจากอำเภอฝาง เพราะรสชาติเข้มข้น ไม่แพ้กาแฟนอกเลย
ที่ตั้ง:  29/5 ถ.ราชมรรคา ซ.6
เปิดทุกวัน: 08.00 - 17.00 น.
โทร.0-5327-8607

ประเภทอาหารเหนือ
2. ต๋อง สุดยอดอาหารพื้นเมือง
ถือว่าเป็นร้านอาหารพื้นเมืองหนึ่งเบอร์หนึ่งในดวงใจ เพราะรสชาติอร่อยห้าดาว ราคาถูกมาก บวกกับบรรยากาศน่านั่ง คนแน่นร้านตลอดเวลา ส่วนเมนูอร่อยลืมโลกคือ น้ำพริกหนุ่มรสแซ่บถึงใจ อย่าลืมสั่งส้าเนื้อสะดุ้ง แกงผัดหวานไข่มดแดง เห็ดถอบน้ำพริกข่า แกงส้มหน่อไม้ดองใส่ปลาช่อน ไปลองชิมเองแล้วจะรู้เองว่า อร่อยห้าดาวสมราคาคุยจริงๆ
ที่ตั้ง: ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 13
เปิดทุกวัน: 11.00-23.00 น.
โทร. 0-5389-4701
ประเภทร้านชา
3.Vieng Joom On Tea House ร้านชาบรรยากาศดี๊ดี
คนเก๋ๆ ต้องมาที่นี่กันนะจ๊ะ บรรยากาศดี้ดีๆ เพราะร้านตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำปิง จับจองที่นั่งเอ้าต์ดอร์ เพื่อจิบชาและดื่มด่ำกับบรรยากาศสวยๆ ได้เลย (ที่นั่งดีๆ อย่างโซน "โอเจ็ด" ต้องจองล่วงหน้านะจ๊ะ) ร้านเวียง จูมออน ทีเฮ้าส์ บริการชากว่า 59 ชนิด มีทั้งชาจีน ชาฝรั่ง ชาสมุนไพร และชาไม่มีคาเฟอีน เช่น ชาตูมกุหลาบ,ชาลาเวนเดอร์ แนะนำ "ชาเวียงจูมออน " ชาจีนที่มีให้เลือกตั้งแต่ไซส์เล็ก กลาง ใหญ่ ถ้าชอบชานมก็ต้องลอง "ชาปั่นวีเจโอสูตรโยเกิร์ตบลูเบอรรี่ ส่วน"มาดามบัตเตอร์ฟลาย" ก็เป็นอีกเมนูที่เด็กเสิร์ฟร้านนี้ Recommened ว่าต้องชิม เพราะหอมกลิ่นพีช เสิร์ฟทั้งแบบร้อนและเย็น ของหวานที่นี่ก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กันอย่าง " Banana Fillo" จานนี้ใช้แผ่นแป้งบางกรอบห่อกล้วยหอมและช็อกโกแลต เสิร์ฟคู่กับไอศครีมวนิลาและน้ำผึ้งธรรมชาติ, "Hot Almond Brown" บราวนี่ราดด้วย Dark และ White ช็อกโกแลตร้อนๆ เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมก็เข้าที
ที่ตั้ง: 53 ถ. เจริญราษฎร์ ต. วัดเกต
เปิดทุกวัน: 10.00 - 19.00 น.
โทร.0-5330-3113 (www.vjoteahouse.com)
ประเภทร้านกาแฟ
4.Ristretto Coffee Estate แชมปบาริสต้ามาเอง
คุณอานนท์ ธิติประเสริฐ เจ้าของร้านนี้เคยเป็นแชมป์บาริสต้าที่ออสเตรีเลียมาก่อน แถมยังเรียนจบด้านกาแฟโดยตรงมาจากออสเตรเลีย คงจะพอการันตีได้ว่ากาแฟของที่นี่ย่อมไม่ธรรมดา คนอื่นอาจทำลาเต้อาร์ต (การเขียนลวดลายต่างๆ บนถ้วยกาแฟ) โดยใช้ไม้จิ้มฟันเขียน แต่เขาคนนี้ไม่ต้องใช้ตัวช่วย แค่ใช้มือทำลาเต้อาร์ตอย่างเดียวเท่านั้น ซิกเนเจอร์เด่นๆ ที่ต้องร้องว้าวคือ คือรูปดอกทิวลิป 7 กลีบ นอกจากจะได้ชิมกาแฟอร่อยๆ จากทุกมุมโลกแล้ว ยังจะได้ชมลาเต้อาร์ตสวยๆ ด้วย คุ้มไหมล่ะ ส่วนกาแฟเด่นๆ ของร้านคือ Affogato กาแฟรสชาติเข้ม กลิ่นหอมคาราเมล เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา หรือจะสั่ง Ristretto Icelatte กาแฟเย็นที่เราชื่นชอบ แล้วกินกับ "เอพเพิลสติ๊ก" รับรองไม่ผิดหวัง ถ้าอยากทำลาเต้อาร์ตเป็นบ้าง แนะนำให้สมัครเรียนทำลาเต้อาร์ต 1 วัน ( 3,900 บาท) ใช้เวลาเรียน 5 ชั่วโมง เรียนจบ มีออกใบรับรองให้ด้วย
ที่ตั้ง: ถ.นิมมานเหมินท์ (ข้างซอย 3)
เปิดทุกวัน: 8.00 - 23.00 น.
โทร.08-1978-0471 (www.ristr8to-coffee.com)

ประเภทร้านไอศครีม
5. Home Fresh Ice Cream (ไอศกรีมกดกริ่ง)ไอศครีมอร่อยเบอร์ 1
ชาวเมืองเชียงใหม่รู้จักกันในชื่อ "ไอศกรีมกดกริ่ง" แต่ชื่อร้านจริงๆ คือร้าน Home Fresh Ice Cream เปิดขายไอศกรีมกะทิผลไม้ไทยมานานถึง 40 ปี จุดสังเกตคือ ด้านหน้าจะมีผ้าใบกันสาดสีเหลืองกับสีส้ม วิธีการซื้อคือกดกริ่งเรียกคนขายได้เลย ความอร่อยของที่นี่มาจากรสชาติผลไม้สด เนื้อผลไม้เต็มๆ มีรสชาติให้เลือก 24 รส เช่น รสข้าวเหนียมมะม่วง รสใบเตยมะพร้าวอ่อน รสชาเย็น รสข้าวเหนียวมะม่วง รสงาดำ รสกล้วยหอม รสข้าวโพด รสวานิลลา ฯลฯ แถมราคาไม่ ราคาถ้วยเล็ก 17 บาทและถ้วยใหญ่ 70 บาทเท่านั้น
ที่ตั้ง: ถ.นิมมานเหมินทร์ ซอย 5 (เลี้ยวเข้าซอยตรงไปประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่ฝั่งซ้ายมือ)
เปิดทุกวัน: 8.00- 18.30 น.
โทร. 0-5321-0491
ประเภทร้านโรแมนติก
6. คุณนายตื่นสาย ดินเนอร์โรแมนติกที่สุด
ถึงแม้ว่าบนถนนนิมมานเหมินท์จะเต็มไปด้วยร้านอาหารให้เลือกเพียบ แต่ถ้ามองหาร้านสำหรับมากับคนรู้ใจ ฟังเพลงเบาๆ กินอาหารอร่อย แล้วดื่มด่ำกับบรรยากาศโรแมนติกล่ะก็ เราขอแนะนำร้านนี้ให้เป็นตัวเลือกเบอร์ 1 ในวันพิเศษ เตรียมอินไปกับการนั่งกินอาหารอาหารท่ามกลางสวนสวย จุดเทียนวิววับบนโต๊ะเพิ่มความโรแมนติกจนไม่อยากลุกไปไหน ส่วนอาหารก็นี่เลย เห็ดคั่วงา ต้มแซ่บเห็ด ตำมะม่วงหมูย่าง แล้วอย่าลืมตบท้ายด้วยค็อกเทลเพิ่มความโรแมนติกขึ้น 2 เท่า แถมท้ายแนะนำที่เที่ยวห้ามพลาด!นอกจากจะแวะชมแพนด้าสุดน่ารัก ซึ่งถือเป็นไฮไลท์เมืองเชียงใหม่กันแล้ว อย่าลืมตบท้ายด้วยสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง รับรองไม่เสียเที่ยวกันแน่ๆ จ้า
ที่ตั้งถ.นิมมานเหมินท์ซอย 11 เข้าซอยประมาณ 50 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ
เปิด: ช่วงไฮซีซั่น 11.00 24.00 น. ส่วนนอกซีซั่นเริ่มเปิดตั้งแต่ 17.00 น.
โทร.0-5322-2208
ประเภทท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ
7.สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ชมต้นแบบของมูลนิธิโครงการหลวง
ที่นี่ถือเป็นสถานีวิจัยแห่งแรกของมูลนิธิโครงการหลวง เด่นเรื่องวิจัยไม้ผลเมืองหนาว มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายอย่างให้ชม เช่น สวนกลางแจ้ง ไร่ชา สวนบอนไซ ฯลฯ ไฮไลท์คือการไปเยี่ยมชมไร่สตรอเบอร์รี่ที่ปลูกบนดอยในลักษณะขั้นบันไดสวยงาม โดยฝีมือชาวปะหล่อง ภายในสถานียังมี "สโมสรอ่างขาง" บริการอาหารรสชาติอร่อย เมนูชวนชิม คือ เป็ดอี่เหลี่ยงรมควัน, ปราเทร้าต์นึ่งมะนาว, ขาหมูหมั่นโถวยูนนาน ,สลัดอ่างขาง อย่าลืมตบท้ายเครื่องดื่มด้วยน้ำกีวี่ปั่นรสชาติเข้มข้น นอกจากนี้ยังมีบริการที่พักและสถานที่สำหรับกางเต็นท์อีกด้วยหากมีเวลา ควรแวะไปเที่ยว "หมู่บ้านนอแล" ของชาวปะหล่อง (อยู่ห่างจากสถานีประมาณ 5 กม.) เป็นจุดชมวิวชายแดนไทย-พม่า เหมาะไปศึกษาสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้าน และชิมอาหารพื้นเมือง
ที่ตั้ง: 1 ม.5 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 50320 (ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์)
เปิดทุกวัน: 06.00 - 18.00 น.
โทร.0-5345-0107-9

เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากไปเที่ยวเชียงใหม่ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แบบไม่ง้อไกด์ ขอแนะนำหนังสือ เชียงใหม่ด่วนๆ (คลิก)สำหรับพกติดตัวไปเป็นไกด์พาคุณท่องเที่ยว เพราะครบทุกไฮไลท์ฉบับเที่ยวด่วนๆ แบบ No Plan, No Problem!อัพเดตที่สุดกว่า 120 แห่ง ในแบบจัดหนัก กินแหลก ช็อปกระจาย พร้อมแผนที่เข้าใจง่าย แถมสุดคุ้มด้วยคูปองส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ พร้อม ลุ้นชิงโชคตั๋วเครื่องบินไป - กลับ กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ 2 ที่นั่งจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และแพ็คเกจที่พัก 3 วัน 2 คืนจากโรงแรมสุดหรูมากถึง 5 แห่ง! ในราคาแค่ 155 บาทเท่านั้นเจ้า! สนใจหาซื้อได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: หนังสือเชียงใหม่ด่วนๆ สำนักพิมพ์: Someday

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น